Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Chủ Nhật, 23/8/2009 23:24'(GMT+7)

USAID tài trợ người khuyết tật học CNTT

Lớp học CNTT cho người khuyết tật

Lớp học CNTT cho người khuyết tật

Đây là các chương trình trong khuôn khổ sáng kiến do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). 

Chương trình bắt đầu được triển khai từ 2007 nhằm đào tạo sinh viên theo tiêu chuẩn quốc tế. Giáo trình và bài tập được các chuyên gia đào tạo có chứng chỉ đến từ các công ty dịch vụ hàng đầu giảng dạy bằng tiếng Anh. Các lớp học được tổ chức trong giờ hành chính, mô phỏng môi trường làm việc với các bài giảng vào buổi sáng và phần thực hành vào buổi chiều. Chương trình cũng đào tạo cho học viên phương pháp quản lý dự án, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, tinh thần kỷ luật... Học viên tốt nghiệp sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm từ các nhà sử dụng lao động nhờ trình độ và khả năng đặc biệt của họ.  

Đại diện USAID, ông Francis A. Donovan, cho rằng, qua việc tăng cường kỹ năng cho các sinh viên này, cũng như các sinh viên khác trong tương lai, chúng ta có thể giúp người khuyết tật có chỗ đứng trong xã hội và sống cuộc sống độc lập, thành công. Ông hy vọng chương trình này có thể trở thành hình mẫu cho các sáng kiến tương tự, hướng đến số lượng lớn hơn nữa.

Chương trình là nỗ lực hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hà Nội (HCIT) và Tổ chức Cứu trợ và Phát triển CRS, đối tác của USAID, với ngân sách từ USAID. Đến nay, 75 sinh viên đã hoàn thành các khóa học một năm ở Hà Nội, trong số đó 64 người đã tìm được việc làm hoặc cơ hội thực tập.

Hiện có tổng cộng 103 sinh viên đăng ký theo học tại các lớp của trường HCIT cũng như của một chương trình mới đang được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng cộng 99 sinh viên khiếm thị và 15 sinh viên khiếm thính đã hoàn thành các khóa học ba tháng. 

Khi dự án kết thúc vào năm 2010, 125 thanh niên khuyết tật Việt Nam sẽ hoàn thành chương trình đào tạo kỹ sư phần mềm và sẽ tìm được việc làm trong ngành máy tính đang phát triển của Việt Nam. Ngoài ra, 200 sinh viên khiếm thị và khiếm thính cũng sẽ tốt nghiệp các khóa đào tạo về kỹ năng máy tính cơ bản./.
 
(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất