Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 7/12/2010 16:0'(GMT+7)

VDC: Nhà cung cấp Internet số một trên thị trường

VDC luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng Internet tiện ích cho khách hàng.

VDC luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng Internet tiện ích cho khách hàng.

Trên 70% thị phần Internet Việt thuộc VNPT/VDC

Trong khi Viettel tăng cường đầu tư mạnh vào cơ sở hạng tầng và mạng lưới cung cấp, FPT chú trọng vào phát triển nội dung thì VDC với ưu thế về cơ sở hạ tầng lại đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao dung lượng đường truyền quốc tế và phát triển các giá trị gia tăng trên nền MegaVNN. Chính sách này đã giúp cho người dùng Internet MegaVNN luôn được tiếp cận với các để dịch vụ nội dung đa dạng, phong phú.

Tính tới thời điểm này, có thể nói, ngoài thị phần, các doanh nghiệp Internet khác khó có thể vượt VDC về lượng dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp tới người dùng. VDC đã đầu tư đáng kể nhằm phát triển các dịch vụ gia tăng trên nền MegaVNN.

Từ các ứng dụng phục vụ giáo dục như MegaE-Learning giúp học sinh nâng cao trình độ các môn học cơ bản và luyện thi đại học, MegaE-School là công cụ giúp cha me giám sát học tập của con cái; MegaGame gồm các trò chơi lành mạnh rèn luyện trí tuệ hay MegaVstar phục vụ nhu cầu giải trí xem phim, chia sẻ video tốc độ cao giữa các máy kết nối Internet…

Chỉ trong hai năm 2009, 2010, hàng loạt dịch vụ thiết thực như: chuyển tài liệu ảnh ra tài liệu văn bản và tìm kiếm tài liệu mẫu MegaDoc, chia sẻ dữ liệu bảo mật tốc độ cao trên internet thông qua MegaShare,MegaSecurity… được ra mắt người dùng.

Có thể khẳng định, tại thời điểm hiện tại chưa có nhà cung cấp dịch vụ Internet nào có các gói dịch vụ và các giá trị gia tăng phong phú như MegaVNN của VDC. Đây cũng chính là lý do tại sao trong khi các ISP khác khá chật vật trong việc giữ ổn định và phát triển mới thuê bao ADSL thì VDC vẫn luôn có tốc độ tăng trưởng ổn định qua mỗi năm.

Vào ngày đầu tiên của tháng 12 này, lần đầu tiên, những người hoạt động trong lĩnh vực Internet Việt Nam đã cùng nhau kỷ niệm ngày Internet Việt Nam sau 13 năm Việt Nam hoà mạng quốc tế. Trong dịp này, VDC đã cùng với các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đem lại cho người dùng những tiện ích thiết thực nhất khi sử dụng các dịch vụ Internet.

Vị giám đốc doanh nghiệp đầu đàn của “làng” Internet Việt Nam và cũng là người đứng đầu Hiệp hội Internet Vũ Hoàng Liên đã khẳng định, mục tiêu đầu tiên mà các doanh nghiệp Internet trong đó có VDC luôn hướng tới đó là phát triển, cung cấp dịch vụ vì lợi ích của khách hàng. Chỉ khi lợi ích người dùng được đảm bảo thì lợi ích của doanh nghiệp mới theo đó được tối ưu.

“VNPT/VDC là doanh nghiệp Nhà nước nên hiệu quả kinh doanh đạt được nhắm tới mục đích lớn nhất là đóng góp lợi ích của xã hội và đó cũng chính là lợi ích của khách hàng. VDC sẽ luôn thực hiện đúng vai trò của một doanh nghiệp Nhà nước để có thể đáp ứng tốt nhất lợi ích của khách hàng” - ông Liên nói. Và có lẽ đây cũng là lời lý giải tại sao, trong nhiều năm nay, thị phần dịch vụ Internet của VDC luôn giữ được ở mức áp đảo, trên 60-70%.

Tiên phong triển khai công nghệ mới

VDC được Tập đoàn VNPT giao triển khai cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G. Tháng 10/2010, doanh nghiệp đã hoàn thành việc lắp đặt những trạm thu phát sóng LTE đầu tiên tại Việt Nam.

LTE có thể đạt tốc độ tải xuống là 100 Mbps, tốc độ tải lên đạt 50 Mbps với băng thông 20 MHz; hoạt động tối ưu với tốc độ di chuyển của thuê bao là 0-15 km/h; vẫn hoạt động tốt với tốc độ di chuyển thuê bao từ 15-120 km/h; vẫn duy trì được hoạt động khi thuê bao di chuyển với tốc độ từ 120-350 km/h (thậm chí 500 km/h tùy băng tần).

Dù mới chỉ là những con số trên lý thuyết, song mức siêu khủng này của LTE được các chuyên gia đánh giá hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong thời gian tới. Với tốc độ như vậy, dịch vụ truy cập Internet vô tuyến LTE hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng các ứng dụng đòi hỏi băng thông lớn như video, HDTV, giải trí trực tuyến, xem phim HD trên điện thoại di động và cả trên màn hình TV lớn…

Việc thử nghiệm công nghệ LTE là một trong những bước quan trọng để VDC từng bước đưa dịch vụ 4G vào phục vụ, dù mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm cho người dùng Việt.
Chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của mình, giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên cho hay, trước mắt, doanh nghiệp sẽ tận dùng mọi dịch vụ online hiện có của mình và các nhà cung cấp dịch vụ khác của Việt Nam trên cơ sở hợp tác và được hỗ trợ từ họ để cung cấp tới người dùng. Thời gian tới, cũng phải có sự chủ động phát triển những dịch vụ nội dung số, các tiện ích mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng…

Với sự đi đầu trong triển khai dịch vụ mới của VDC đã thêm một lần nữa chứng minh vị thế hàng đầu của doanh nghiệp Internet này trên thị trường trong suốt 21 năm qua. Một doanh nghiệp bao giờ cũng lấy lợi ích của người dùng đặt hàng đầu để phát triển và khẳng định thương hiệu.

Hiền Mai - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất