Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 4/12/2010 7:49'(GMT+7)

Cuối năm, mạng di động đua khuyến mại

Nỗi lo nghẽn mạng, nghẽn mạch cuối năm khiến dịch vụ di động sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông quản chất lượng.

Nỗi lo nghẽn mạng, nghẽn mạch cuối năm khiến dịch vụ di động sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông quản chất lượng.

“Mưa” khuyến mãi liên tục… rơi

Có lẽ, ít có khi nào thị trường thông tin di động lại chứng kiến hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn liên tục được doanh nghiệp thông tin di động tung ra như trong tháng 11 vừa rồi. MobiFone là nhà mạng “chốt” chương trình tặng 100% giá trị nạp tiền trong tháng 11 với ưu đãi tới 5 ngày, từ ngày 26/11 đến hết ngày 30/11/2010 dành cho các thuê bao trả trước nạp tiền.

Các thuê bao trả trước MobiFone cũng liên tục được nhà mạng “gối đầu” các ưu đãi khi nạp tiền. Tất cả các thuê bao trả trước (thuê bao đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều- đang trong thời gian giữ số) và thuê bao trả sau chuyển đổi sang trả trước nạp tiền đều được hưởng khuyến mại này. Đặc biệt, mức khuyến mại không hạn chế mệnh giá và số lần nạp tiền.

Trước đó, trong các ngày từ 11-13/11; 17-20/11, MobiFone cũng đã tung khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp. Không kém MobiFone, mạng di động VinaPhone trong tháng 11 có tới hai lần khuyến mại Ngày vàng vào các thời điểm 11/11 đến 14/11 và 24/11-26/11.

Nếu như VinaPhone tung ưu đãi kép cho cả thuê bao trả sau và trả trước trong chương trình ngày vàng thì MobiFone triển khai từng chương trình riêng lẻ dành cho thuê bao trả sau đang hoạt đông và thuê bao trả sau hoà mạng mới cho “bằng chị bằng em”.

Sẽ quản chặt chất lượng di động

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2010 hôm 29/11 vừa rồi, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã thống nhất quan điểm, sẽ tập trung siết chặt quản lý chất lượng của hai loại hình dịch vụ đó là thông tin di động và Internet băng rộng ADSL trong thời gian tới. Đặc biệt là dịch vụ thông tin di động, khi nỗi lo ngại nghẽn mạch, nghẽn mạng “đến hẹn lại lên” mỗi dịp cuối năm bao giờ cũng luôn thường trực.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Viễn thông cho biết, trong báo cáo mới đây của Liên minh châu Âu EU về tình hình phát triển viễn thông Việt Nam đã đánh giá thị trường viễn thông Việt Nam đang có xu hướng cạnh tranh mạnh về giá mà không để ý đến chất lượng dịch vụ. EU khuyến nghị Việt Nam cần nâng cao và quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho chất lượng dịch vụ viễn thông.

Khuyến nghị của EU được sự đồng tình của các lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, khi thị trường cạnh tranh mạnh nhà nước sẽ quản chặt chất lượng dịch vụ để buộc các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Còn với Thứ trưởng Trần Đức Lai, phải biến những khuyến nghị trên thành việc làm cụ thể. Và Bộ sẽ có biện pháp để buộc các nhà cung cấp dịch vụ di động và Internet nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.

Có lẽ đã bắt đầu quán triệt quan điểm của cơ quan quản lý nhà nước, đầu tháng 12 này, MobiFone lại là nhà mạng tung khuyến mại cho khách hàng sớm nhất, nhưng mức độ đã không còn… khủng nữa.

Từ hôm qua, 3/12, MobiFone tiếp tục khuyến mại tặng tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước. Khác với các lần trước, đợt ưu đãi này chỉ dành 50% mệnh giá thẻ nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước mà thôi. Thời gian khuyến mại cũng ngắn hơn, chỉ từ 3/12 đến 5/12.


VinaPhone cũng vừa đưa ra chương trình ngày Vàng đầu tiên trong tháng 12 này. Nhưng cũng chỉ dành ưu đãi 50% cho khách hàng nạp thẻ trả trước từ ngày 6/12 đến 8/12 tới. Chưa hết thời gian khuyến mại ngày vàng, VinaPhone sẽ tiếp tục tung khuyến mại toàn quốc từ 07/12 đến 11/12/2010 dành thuê bao hoà mạng mới và thuê bao trả trước khóa 2 chiều.

Ngoài các ưu đãi về giá trị tài khoản của bộ kit hoà mạng mới, doanh nghiệp cũng tặng tiền cho thuê bao khi nạp thẻ, thế nhưng, cũng chỉ giới hạn là 50% giá trị thẻ nạp cho 10 thẻ nạp đầu tiên không phân biệt các loại mệnh giá mà thôi.

Hiền Mai - Vnmedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất