Thứ Bảy, 5/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 1/6/2012 9:26'(GMT+7)

Về việc tiếp tục sử dụng điện hạt nhân ở Nhật Bản

Nhà máy điện hạt nhân Ôi, tinhrPhw-cưi, Nhật Bản

Nhà máy điện hạt nhân Ôi, tinhrPhw-cưi, Nhật Bản

 
Trong khi đó, theo TTXVN, người đứng đầu Liên minh các chính quyền địa phương vùng Kan-sai, Tỉnh trưởng tỉnh Hi-ô-gô T.I-đô cho biết, tổ chức của các tỉnh trưởng và thị trưởng miền tây Nhật Bản sẽ chấp nhận quyết định của chính phủ về việc tái khởi động hai lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Ôi.

Hiện nay, tất cả 50 lò phản ứng tại các nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản đều ngừng hoạt động để kiểm tra độ an toàn sau khi xảy ra sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma số 1 hồi tháng 3-2011. Lâu nay, điện hạt nhân ở Nhật Bản vẫn đáp ứng 30% nhu cầu điện năng của nước này.

* Theo AFP, ngày 30-5, Tập đoàn A-re-va của Pháp đã sẵn sàng đưa ra một kiểu lò phản ứng nguyên tử mới có công suất 1.000 MW, cùng loại với lò phản ứng thế hệ thứ ba Át-me-a 1 hiện nay. Lò phản ứng mới này do Tập đoàn A-re-va và Hãng Mít-xu-bi-xi (Nhật Bản) cùng thiết kế theo công nghệ lò phản ứng nước nhẹ EPR, lò phản ứng nổi tiếng với công suất 1.650 MW. Các lò phản ứng Át-me-a nhằm đáp ứng nhu cầu của các nước có mạng lưới truyền tải điện không quá lớn và muốn có các lò phản ứng công suất trung bình, giá rẻ.

 Theo: Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất