Thứ Bảy, 28/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 10/9/2010 22:52'(GMT+7)

Vedan sẽ chuyển tiền 60 tỷ đồng bồi thường cho Đồng Nai

Nước sông Thị Vải sủi bọt trắng xoá

Nước sông Thị Vải sủi bọt trắng xoá

Chiều 10/9, Đại diện ủy quyền Nông dân tỉnh Đồng Nai và Công ty Vedan ký văn bản cuối cùng về thỏa thuận bồi thường cho nông dân Đồng Nai.

Theo ông Trần Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, Công ty Vedan đồng ý bồi thường cho nông dân Đồng Nai với số tiền gần 120 tỷ đồng. Công ty Vedan sẽ chuyển tiền làm 2 đợt: đợt 1 sau lễ ký kết 7 ngày, chuyển 60 tỷ đồng vào tài khoản của Hội Nông dân 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch; đợt 2 sẽ chuyển số tiền còn lại vào ngày 14/1 năm 2011.

Hầu hết các hộ nông dân đã đồng ý về việc bồi thường của Vedan. Hiện chỉ còn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viễn Đông, có trụ sở ở huyện Long Thành chưa thống nhất phương án đền bù, chưa rút đơn khởi kiện.

Ông Trần Văn Quang cho biết, sau lễ ký kết này, ngành chức năng và chính quyền địa phương sẽ xác định hộ bị thiệt hại và chuyển tiền bồi thường đến đúng đối tượng.

Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh,  những ngày qua có nhiều hộ dân đến UBND huyện Cần Giờ và Hội Nông dân thành phố kiến nghị được nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, qua xác minh, những trường hợp này không nằm trong số 839 hộ dân đã ủy quyền từ đầu vụ kiện. Hiện huyện Cần Giờ đã hoàn thành chi tiết bản phân vùng ô nhiễm, trong những ngày tới, số tiền đền bù từng hộ sẽ được công bố./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất