Thứ Năm, 3/10/2024
Xã hội
Thứ Năm, 6/11/2014 19:37'(GMT+7)

“Việc làm bền vững nhìn từ khía cạnh bình đẳng giới”

(Ảnh: Bộ LĐ-TB & XH)

(Ảnh: Bộ LĐ-TB & XH)

Tham dự hội thảo có bà Lê Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; bà Carmen Rodriguez, cán bộ hỗ trợ kỹ thuật dự án; ông Mai Ánh Hồng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Hoàng Hà đại diện Văn phòng ILO tại Việt Nam cùng các tập huấn viên là đại diện một số Sở, địa phương và các cơ quan báo chí. 

Trong buổi khai mạc, bà Carmen Rodriguez đã cung cấp tới Hội thảo một số thông tin của Dự án “Lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách hướng tới việc làm bền vững ở Việt Nam”. Theo đó, Dự án bắt đầu triển khai từ ngày 12/12/2012 gồm 5 hợp phần tham gia chính với mục đích lồng ghép bình đẳng giới và việc làm bền vững trong xây đựng và thực hiện Pháp luật và Chính sách về lao động và phúc lợi xã hội góp phần thực hiện chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tới năm 2020 và thực hiện các cam kết quốc tế có liên quan.

Về vấn đề truyền thông nâng cao hiểu biết về những cam kết quốc tế, bà Carmen Rodriguez hy vọng giới truyền thông hiểu rõ khái niệm về Bình đẳng giới và Việc làm bền vững để truyền tải thông tin tới công chúng một cách chính xác, đồng thời tuyên truyền những kết quả tốt, những mô hình tốt trong việc thực hiện công tác trên.

Cũng tại hội thảo, bà Lê Kim Dung đã có những trao đổi về yêu cầu của Hội nhập quốc tế và vai trò của các bên.

Với mục tiêu phát triển, an ninh và nâng cao vị thế quốc tế, Việt Nam ta đã có nhiều thành tựu trong quá trình hội nhập. Tuy nhiên bên cạnh đó là những thách thức như cần thêm nguồn lực để xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội, thu hút đầu tư, tạo việc làm trong nước, đồng thời mở ra các thị trường lao động mới ở nước ngoài.

Trong thời gian từ ngày 5 - 7/11, các tập huấn viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về Việc làm bền vững và Bình đẳng giới cũng như những kỹ năng để thực hiện công tác truyền thông về vấn đề Việc làm bền vững và Bình đẳng giới chính xác và hiệu quả nhất. 

PV   

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất