Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 13/10/2009 19:39'(GMT+7)

Việt Nam - Canada tăng cường hợp tác về giáo dục đào tạo

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Canada, bà Deanna Horton.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Canada, bà Deanna Horton.

Đánh giá cao truyền thống và kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo của Canada, Phó Thủ tướng mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo trình độ đại học và tiến sĩ.

Trao đổi với Đại sứ Canada về Dự án “Nâng cao năng lực đào tạo kỹ thuật và nghề nghiệp cho hệ thống các trường cao đẳng cộng đồng Việt Nam”, Phó Thủ tướng cho đây là dự án quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua đào tạo nghề và tạo việc làm ổn định. Điểm nổi bật của Dự án này là đã chú trọng tới yếu tố giới và dân tộc nhằm hạn chế mất cân đối lao động giữa thành thị và nông thôn, giữa các nhóm ngành nghề công nghiệp, nông nghiệp và các năng lực chuyên môn khác.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã trao đổi những kinh nghiệm về hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Canada, trong đó có chương trình hỗ trợ cao đẳng  cộng đồng, chương trình đào tạo ở nhiều cấp học và đặc biệt chú trọng tới việc Canada hỗ trợ Việt Nam đào tạo tiến sĩ.

Trong buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo với Đại sứ Deanna Horton về chương trình công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sẽ thăm Canada vào tháng 11/2009.

Đại sứ Deanna Horton đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam. Theo bà Deanna Horton, các chương trình đào tạo được thiết kế gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của doanh nghiệp;  công tác hướng nghiệp cho giới trẻ rất phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.

Đại sứ khẳng định, để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Canada sẽ tiếp tục dành những ưu đãi, hỗ trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó sẽ chú trọng tới giáo dục và đào tạo. Bà Đại sứ bày tỏ hoan nghênh  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sẽ thăm Canada trong thời gian tới và mong muốn chuyến thăm là cơ hội tốt để hai nước thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn, hiệu quả hơn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo./.

(Báo ĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất