Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 3/10/2009 16:40'(GMT+7)

Tăng cường thanh, kiểm tra các trường trung cấp

Các Sở GD-ĐT phải kiểm tra việc rà soát và đổi mới chương trình, đánh giá kết quả học tập của học sinh gắn với chuẩn năng lực, tiến tới giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhiều hơn cho các trường.

Đồng thời, các Sở thực hiện công tác tham mưu, đề xuất với các cấp lãnh đạo để có những chính sách và cơ chế đồng bộ về quản lý. Trên cơ sở đó khuyến khích các doanh nghiệp, các chủ đầu tư nước ngoài thành lập cơ sở đào tạo TCCN và tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ cho người lao động trong các doanh nghiệp.

Bộ cũng chỉ đạo các trường TCCN đa dạng hoá và phát triển các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo TCCN, các hệ đào tạo theo yêu cầu, đăng ký mở ngành đào tạo mới trên cơ sở cân đối ngành nghề đào tạo trên địa bàn.

Các trường TCCN theo đó phải chủ động hơn trong việc phối hợp với các nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng, tổ chức hội nghị khách hàng (đối với các địa phương có điều kiện), tổ chức các hoạt động huấn luyện kỹ năng; tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Năm học này, Bộ GD-ĐT sẽ đẩy mạnh phân cấp cho các Sở GD-ĐT tác xét tuyển trong công tác thanh, kiểm tra, đặc biệt ở các khâu tuyển sinh, đào tạo, thi tốt nghiệp cuối khoá và công tác quản lý cấp, phát văn bằng, chứng chỉ. Nếu trường nào vi phạm Điều lệ trường TCCN, quy chế đào tạo và tuyển sinh đều bị xử lý.

Hiện nay, cả nước có trên 500 cơ sở tham gia đào tạo TCCN với quy mô dự kiến năm nay lên đến khoảng gần 700.000 học sinh./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất