Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 6/10/2009 20:17'(GMT+7)

Quy định về đồng phục học sinh, sinh viên

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên.

Theo đó, hiệu trưởng nhà trường quyết định việc mặc đồng phục trên nguyên tắc phải bảo đảm tính thẩm mỹ, tiết kiệm, phù hợp với giới tính, thời tiết, lứa tuổi và bản sắc văn hóa dân tộc, thuận tiện cho việc học tập...

Đối với lễ phục, phải bảo đảm tính thống nhất trong từng trường hoặc từng ngành đào tạo; tính thẩm mỹ, tính giáo dục trong các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp; phân biệt người tốt nghiệp các trình độ được đào tạo (trung cấp, đại học).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến khích học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số sử dụng trang phục dân tộc mình trong ngày lễ, tết, hội hè và trong những ngày nhà trường không quy định mặc đồng phục.

Về tiêu chuẩn, đồng phục mùa hè gồm áo sơ mi và quần âu hoặc áo dài truyền thống, giày hoặc dép có quai hậu. Đối với nữ sinh, nếu sử dụng váy thì chiều dài váy phải trùm quá đầu gối.

Tương tự, đối với lễ phục, áo khoác ngoài phải dài quá đầu gối; màu mũ phù hợp với màu áo, đảm bảo tính thẩm mỹ, trang trọng; ngực áo bên trái gắn biểu trưng (logo) của trường.

Cũng theo quy định này, chỉ chọn áo dài làm đồng phục với nữ sinh trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học./.

(Nguồn: Thông tư 26/2009/TT-BGDĐT)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất