Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 7/10/2009 10:24'(GMT+7)

Bộ GD-ĐT kiểm tra tình hình lạm thu học phí

Hoạt động này nằm trong nội dung "kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010" của Bộ GD-ĐT đối với các cơ sở giáo dục công lập.

Theo đó, Bộ sẽ kiểm tra việc tổ chức thực hiện “3 công khai” (thuộc Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân) tại một số Sở GD-ĐT, trường ĐH. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Mức tăng học phí của đơn vị trong năm học 2009-2010; Quy chế chi tiêu nội bộ; Danh mục các công việc đầu tư từ phần tăng học phí nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị.

Việc thực hiện chi tiêu tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2009 cũng được chú ý kiểm tra.

Trong các cơ sở giáo dục thuộc diện kiểm tra trong đợt này có 2 ĐH quốc gia (gồm các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP. HCM) và Học viện Hành chính (Học viện chính trị, Hành chính Quốc gia).

Ngoài ra, còn có 9 trường ĐH công lập là: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Hàng Hải, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Hồng Bàng, Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM, Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM.

Cũng trong giai đoạn này, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại các Sở GD-ĐT về tình hình học sinh bỏ học và tình hình triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với việc phối hợp thực hiện “3 đủ”: đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất