Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 26/8/2009 9:1'(GMT+7)

Việt Nam - Đối tác số 1 của DN phần mềm Nhật

Theo con số khảo sát của Hiệp hội CNTT Nhật Bản (JISA) đưa ra tại Hội thảo hợp tác phần mềm và CNTT Việt - Nhật (nằm trong khuôn khổ ngày CNTT Nhật Bản) vừa diễn ra tại Hà Nội, tốc độ tăng trưởng gia công của Nhật Bản với Việt Nam đã tăng trung bình trên 100%/năm trong những năm gần đây. Nhiều công ty phần mềm Việt có 100% doanh thu là từ thị trường Nhật.

Mặc dù doanh nghiệp 2 nước đều bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước là rất lớn. Việt Nam có thể giúp Nhật Bản giải quyết khó khăn về thiếu hụt nhân lực CNTT trong nước, hạ giá thành sản phẩm, rút ngắn thời gian hoàn thành các sản phẩm phần mềm nhúng (chiếm tới 56% doanh số gia công bên ngoài của Nhật).

Ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó Chủ tịch CLB Hợp tác CNTT Việt - Nhật, Giám đốc điều hành Công ty TNHH NEC Solution chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 5 năm, từ con số không chúng ta đã vươn lên là đối tác lớn thứ 3 trong gia công phần mềm với Nhật Bản, chiếm 0,5% thị phần và là đối tác được ưa chuộng nhất. Cơ hội cho hợp tác doanh nghiệp hai nước còn rất lớn, nếu chúng ta khai thác tốt thì trong 5 năm tới có thể nâng thị phần lền 10 lần, chiếm 5%”.

Diễn ra đúng dịp Diễn đàn CNTT thế giới WITFOR 2009 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (từ 26-28/8/2009), ngày CNTT Nhật Bản năm nay sẽ bao gồm các sự kiện: Hội thảo, Triển lãm và Khớp nối đối tác kinh doanh.

Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam Vinasa và CLB hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức đã thu hút 40 doanh nghiệp Nhật và các quốc gia Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ tham dự.

Theo VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất