Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 24/8/2009 19:59'(GMT+7)

Công nghệ ảo hoá cơ sở hạ tầng thông minh cho doanh nghiệp

Vừa qua, tập đoàn IBM và đối tác VMware tổ chức Hội thảo giải pháp ảo hoá cho cơ sở hạ tầng thông minh cho thấy những khả năng mà việc ứng dụng công nghệ ảo hoá có thể đem lại cho doanh nghiệp, đặc biệt khi mối quan tâm hàng đầu hiện nay của họ là làm thế nào có thể tăng cường tính cạnh tranh và linh hoạt ứng phó với các biến động thị trường. Để hệ thống CNTT của doanh nghiệp có thể vận hành ổn định khi chạy trên máy chủ, hệ thống lưu trữ, khi triển khác các ứng dụng và các công cụ quản lý hệ thống, công nghệ ảo hoá được coi là sự lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn lực và tiết kiệm chi phí.

Tại Hội thảo lần này, VMware đã cho ra mắt sản phẩm hệ điều hành máy chủ ảo vSphere 4.0 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. vSphere 4.0 cho phép doanh nghiệp và các nhà cug cấp dịch vụ biến trung tâm dữ liệu của họ thành những trung tâm dữ liệu được ảo hoá. VMware vSphere là bộ phần mềm tách thành phần ứng dụng và thông tin nằm dưới cơ sở hạ tầng tổng thể, từ đó nó sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng đám mây ngay bên trong để cung cấp các ứng dụng và các dịch vụ cơ sở hạ tầng dựa trên nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Giải pháp VMware sẽ được vận hành dựa trên máy chủ System x và BladaCenter giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng ảo hoá. Lợi ích của sự hợp tác này là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dành cho phần cứng, nguồn điện, bảo trì hệ thống. Nó cũng giúp cải tiến quy trình kinh doanh, giảm thời gian hệ thống ngừng chạy, cải thiện bảo mật dữ liệu./.

Minh Thái

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất