Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 25/8/2009 9:48'(GMT+7)

Công bố kết quả khảo sát toàn cảnh CNPM Việt Nam

Có 145 doanh nghiệp phần mềm trong cả nước, bao gồm cả 19 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã tham gia đợt khảo sát của Vinasa được tiến hành trong tháng 5 và tháng 6. Kết quả cho thấy:

- Đa số các công ty phần mềm có quy mô vốn nhỏ và là công ty mới thành lập trong 10 năm trở lại đây.

- Trình độ công nghệ và năng lực của các doanh nghiệp đang hội nhập rất nhanh với thế giới, có tới 57 công ty (chiếm 39%) đã có các chứng chỉ quốc tế về chất lượng, trong đó có 5 công ty đạt mức cao nhất là CMMi bậc 5.

- Ba loại dịch vụ có nhiều công ty phần mềm tham gia cung cấp nhất hiện nay là: Phát triển các ứng dụng trên web; Phát triển các giải pháp riêng cho khách hàng; Tư vấn CNTT.

- Năm 2009 sẽ là năm vô cùng khó khăn của các doanh nghiệp phần mềm, chỉ có 36% số doanh nghiệp sẽ đạt tăng trưởng ổn định bằng hoặc cao hơn năm 2008, có tới 64% cho biết tăng trưởng sẽ thấp hơn, trong đó có 12% bị suy giảm nghiêm trọng và gặp khó khăn về tài chính.

- Thiếu hụt nhân lực vẫn là khó khăn hàng đầu và hạn chế sự phát triển của các doanh nghiệp phần mềm.

- Nhận thức về chính sách của các doanh nghiệp phần mềm nước ta rất hạn chế, nhiều chính sách quan trọng của ngành không được phổ biến tới các doanh nghiệp. Có tới 40% số doanh nghiệp không biết đến 2 chương trình quan trọng của ngành là Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam đến năm 2010 và Chương trình phát triển công nghiệp nội dung số Việt Nam đến năm 2010 đã được Bộ Thông tin Truyền thông đề xuất và Thủ tướng Chính phủ thông qua đầu năm 2007./.

Theo cuocsongso

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất