Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 8/6/2013 9:49'(GMT+7)

Việt Nam dự giải Đấu kiếm châu Á

Giải châu Á năm nay sẽ quy tụ sự tham dự của nhiều đội tuyển mạnh của châu lục như như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan... Giải năm nay được coi là bước đệm quan trọng cho các VĐV hướng đến đấu trường ASIAD năm 2014.

Tham dự giải đấu này, đoàn Việt Nam bao gồm lực lượng khá hùng hậu với những gương mặt hàng đầu gồm: Nguyễn Tiến Nhật (kiếm ba cạnh nam), Nguyễn Thị Tươi (kiếm liễu nữ), Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Thanh Loan (kiếm chém nữ), Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Nguyễn Văn Tiến, Tô Văn Hợp (kiếm chém nam). Trong số những VĐV này thì gương mặt từng giành quyền góp mặt tại Olympic London 2012 – Nguyễn Tiến Nhật được đánh giá cao nhất trong khả năng cạnh tranh huy chương.

Theo nhận định của giới chuyên môn, với việc cạnh tranh với các đoàn có trình độ mạnh hàng đầu châu lục (và đạt tới trình độ thế giới) như Trung Quốc hay Hàn Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan... sẽ khiến cơ hội giành huy chương với các VĐV Việt Nam là không cao, tuy nhiên việc tham dự ở đấu trường lớn như giải đấu lần này cũng có ý nghĩa rất lớn giúp các VĐV thi đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm từ đó hướng tới những giải đấu quốc tế trong thời gian tới như giải vô địch trẻ thế giới, Đại hội thể thao trẻ châu Á (năm 2013) và cả ASIAD năm 2014.

Theo cinet.gov.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất