Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 9/3/2010 20:36'(GMT+7)

Việt Nam đứng thứ 9 về số lượng du học sinh tại Mỹ

Tỷ lệ tăng 46.2%, cũng là mức tăng mạnh nhất trên thế giới trong năm vừa qua đã giúp Việt Nam xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Theo bà Helen Huntley, Giám đốc IIE tại Việt Nam, kết quả này có được phải kể đến những nỗ lực của chính phủ Mỹ và Việt Nam nhằm mở rộng cánh cửa giáo dục Mỹ đối với tất cả sinh viên, học giả Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia. Ngoài ra, sinh viên Việt Nam coi Mỹ là quốc gia có môi trường học thân thiện đối với sinh viên quốc tế, đồng thời hứa hẹn nhiều cơ hội nhận học bổng và hỗ trợ tài chính.

Song song với những những nỗ lực của chính phủ, Viện Giáo duc Quốc tế Mỹ IIE tại Việt Nam cũng đã có những đóng góp không nhỏ làm cầu nối cho các trường đại học Mỹ và sinh viên Việt Nam, thể hiện bằng chuỗi triển lãm giáo dục tổ chức hàng năm vào mùa Xuân và mùa Thu.

Mỗi năm, triển lãm thu hút được hàng ngàn lượt người tới tham dự, một trong những triển lãm thu hút được đông người tham dự nhất trong số tất cả triển lãm do IIE tổ chức trên toàn Châu Á, điều này thể hiện sức hút mạnh mẽ của Việt Nam đối với các nhà tuyển sinh Mỹ cũng như mối quan tâm ngày càng lớn của người dân Việt Nam tới du học Mỹ.

Vào hai ngày 9 và 11/3, IIE Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Giáo dục Mỹ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong hai đợt triển lãm trong năm tụ hợp một số lượng lớn nhất các trường đại học và cao đẳng có uy tín tại Mỹ đến Việt Nam.

Triển lãm năm nay có sự tham gia đồng thời của trên 30 trường đại học, cao đẳng có uy tín ở Mỹ với các ngành học là thế mạnh của giáo dục Mỹ được được nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm như quản trị kinh doanh, tài chính, khoa học, công nghệ…

Tại buổi triển lãm, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển sinh, đại diện các trường cao đẳng và đại học để tìm hiểu về các thủ tục xin học, các bài thi đầu vào cần thiết cũng như những cơ hội nhận học bổng của trường từ một nguồn thông tin trực tiếp, chính xác./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất