Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 21/9/2011 22:12'(GMT+7)

Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục có những bước phát triển về kinh tế, thương mại

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu thị trưởng thành phố Ulsan Park Shin Won. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu thị trưởng thành phố Ulsan Park Shin Won. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc thời gian qua tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp trong thời gian đương nhiệm của ông Park Shin Won đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa thành phố Ulsan với các địa phương của Việt Nam nói chung và với tỉnh Quảng Nam nói riêng – tỉnh kết nghĩa với thành phố Ulsan.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, thời gian qua, hoạt động đầu tư của thành phố Ulsan vào các địa phương của Việt Nam, nhất là đầu tư vào Quảng Nam tăng khá nhanh; đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Ulsan sang hợp tác đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, công nghiệp có công nghệ hiện đại, hàm lượng tri thức cao, thân thiện môi trường, công nghệ thông tin, xây dựng kết cấu hạ tầng… là những lĩnh vực Việt Nam đang quan tâm thu hút đầu tư và đây cũng là những lĩnh vực được coi là thế mạnh của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng mong muốn ông Park Shin Won tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Park Shin Won cho biết, các nhà đầu tư của Ulsan luôn coi trọng và mong muốn được tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Ông Park Shin Won cũng đã trao thư tay của thị trưởng Ulsan đương nhiệm tới Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời cho biết lãnh đạo Ulsan luôn mong muốn thắt chặt hơn nữa với tỉnh Quảng Nam trên các lĩnh vực./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất