Thứ Bảy, 19/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 14/4/2017 16:44'(GMT+7)

Việt Nam lần đầu tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thông tin tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết: Đây là hội nghị có tầm quan trọng lớn và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10 có hơn 500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài phiên khai mạc và bế mạc, Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á- Thái Bình Dương sẽ có sáu phiên họp với các chủ đề khác nhau.

Hội nghị là dịp để Chính phủ các nước trong khu vực, các tổ chức đại diện của các HTX, các HTX các nước thành viên và các tổ chức quốc tế khác chia sẻ, trao đổi và thảo luận nhằm nhận diện rõ hơn những thách thức và vấn đề mới nổi trong phát triển hợp tác xã nói chung và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng.

"Cùng với những chính sách, pháp luật đối với sự phát triển HTX của từng nước, Hội nghị Bộ trưởng HTX cũng sẽ là cơ hội trao đổi nhằm tìm ra những giải pháp, định hướng hoạt động của Liên minh HTX quốc tế và khu vực, từ đó thúc đẩy phong trào HTX trong khu vực tăng cường giao thương, hợp tác và phát triển" - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Liên minh HTX Việt Nam chủ trì, phối hợp các bộ, ngành Trung ương và UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp lần thứ nhất. Hội chợ bắt đầu từ ngày 18 đến 21-4 tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn (UCA), đây là cơ hội tốt cho các HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các HTX tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ.

HỒNG ANH/Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất