Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 19/2/2014 10:17'(GMT+7)

Việt Nam luôn ưu tiên cho việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ các quyền trẻ em

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 18/2, tại Trụ sở Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng gặp lại bà Lotta Sylwander và chúc mừng bà đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của UNICEF trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là dành ưu tiên cho việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ các quyền chính đáng của trẻ em.

Việt Nam đã và đang thực hiện có hiệu quả các chương trình khám chữa bệnh miễn phí, các biện pháp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và suy dinh dưỡng ở trẻ; tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi ngày càng cao.

Nhiều chính sách quan tâm ưu đãi dành cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật được thực hiện tốt...

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện tốt các dự án trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-UNICEF góp phần hỗ trợ Việt Nam duy trì và phát huy các thành tựu đã đạt được trong quá trình thực hiện các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật bảo vệ quyền lợi trẻ em, lồng ghép quyền trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em trong quá trình xây dựng pháp luật; giám sát việc bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em.

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dành thời gian tiếp, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Lotta Sylwander đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thời gian qua.

Bà Lotta Sylwander cho biết UNICEF sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong việc hoàn thiện, củng cố khung pháp luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, tăng cường năng lực cán bộ Quốc hội, hiệu quả của Quốc hội trong việc giám sát thực hiện pháp luật bảo vệ trẻ em.

Bên cạnh đó, UNICEF cũng chú trọng hợp tác với các cơ quan khác của Quốc hội nhằm tăng cường khả năng của các cơ quan dân cử trong việc xây dựng luật và giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, thúc đẩy nghiên cứu đối thoại với Quốc hội về các vấn đề trẻ em, nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, hỗ trợ việc xây dựng pháp luật phù hợp với Công ước quyền trẻ em../.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất