Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Chủ Nhật, 12/1/2014 8:27'(GMT+7)

150 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm

Tối 11/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 7. Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã tới tham dự chương trình.

“Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên nhằm tri ân các nhà tài trợ đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước nhằm giúp các em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận món quà ý nghĩa mỗi khi Tết đến xuân về.

Năm 2013, công tác vận động nguồn lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đạt kết quả cao, tổng nguồn tiền và hiện vật tài trợ đạt trên 62 tỷ 763 triệu đồng, đạt 125% kế hoạch năm, trong đó nguồn kinh phí chuyển qua tài khoản của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là 26 tỷ 263 triệu đồng và chuyển cho các địa phương thực hiện là 26 tỷ 523 triệu đồng. Với các hoạt động hỗ trợ thiết thực, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ trực tiếp và tác động đến 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong năm 2013.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, điểm sáng trong năm 2013 là công tác an sinh xã hội. Trẻ em, người già, người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em mồ côi được quan tâm, chăm sóc. Có được những điều đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, sự đóng góp quan trọng của những tấm lòng hảo tâm.

Phó Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ đã dành những phần quà cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước. Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để trẻ em Việt Nam được ăn Tết vui tươi hơn, đầy đủ hơn, ấm áp hơn.

Thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tri ân các nhà tài trợ đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động của Quỹ trong năm 2013, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 150 tỷ đồng của gần 50 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Những tấm lòng của các nhà tài trợ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn dịp này là món quà mùa xuân ấm áp nghĩa tình gửi đến cho các em trong Tết Giáp Ngọ.

Những tấm lòng hảo tâm có thể soạn tin theo cú pháp: MX gửi 1408 để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Thời hạn của tin nhắn từ ngày 11/1/2014 đến ngày 11/3/2014. Mỗi tin nhắn trị giá 16.000đồng.

Bảo Long

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất