Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 14/12/2010 8:56'(GMT+7)

Việt Nam - Malaysia: Trước cuộc chiến

Tuyển Việt Nam trên sân tập ngày 13-12 .

Tuyển Việt Nam trên sân tập ngày 13-12 .

Hôm qua, các điểm bán vé tại Bukit Jalil vẫn chưa được triển khai.

Nằm cách trung tâm Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng hơn 20 phút taxi, Bukit Jalil, như giới thiệu của một nhân viên chăm sóc sân khoe với tôi, là sân vận động lớn nhất của Malaysia, với sức chứa hơn 100.000 người.

Thực tế đây là một tổ hợp, phục vụ cho cả các cuộc thi đấu điền kinh và một số môn thể thao khác. Ngay cạnh Bukit Jalil là sân vận động Hockey quốc gia, cũng không kém phần hoành tráng.

Chúng tôi đến Bukit Jalil vào khoảng 14h chiều (giờ Malaysia). Phía ngoài sân, khu vực cổng phụ còn ngổn ngang các loại rác, giấy báo, khung sắt. Một thanh niên trong trang phục an ninh cho biết, ở đây vừa diễn ra buổi hòa nhạc Malaysia. Không hiểu đến hôm thi đấu, BTC sân có kịp dọn hết số rác trên hay không.

Tại mỗi cổng ra vào sân đều được thiết lập hàng rào an ninh rất nghiêm ngặt, phía trên treo biển thông báo những vật dụng CĐV không được mang theo. Đếm trong số này, ngoài các chất gây nổ, pháo, ô còn có cả trống, kèn và còi. Hai bên cổng chính là hai bãi đâu xe với khoảng hơn 200 chiếc xếp thành từng hàng dài san sát nhau.

Thuyết phục mãi, chưa kể phải qua 1 cấp nữa để xin giấy, chúng tôi mới được cô nhân viên ở cổng chính đồng ý cho vào ngắm nghía. Trái ngược quang cảnh bộn bề bên ngoài, phía trong sân Bukit Jalil đẹp đến bất ngờ. Sân có 3 tầng, với các dãy ghế sơn màu xanh, đỏ, vàng bắt mắt bằng nhựa. Riêng khu vực VIP được xếp ghế đệm da.

Hai bên và ở phía trên là vị trí tác nghiệp của truyền hình và báo chí. Mặt sân cỏ mịn và êm hơn nhiều so với mặt sân Mỹ Đình. HLV Calisto hẳn phải rất hài lòng và có thể yên tâm lối đá kỹ thuật của ĐTVN không bị ảnh hưởng.

- Ở đây việc chăm sóc mặt sân được tiến hành thường xuyên không?-Tôi hỏi một nhân viên. "Hai lần 1 tuần. Đây là sân vận động quốc gia nên chúng tôi phải bảo dưỡng cẩn thận" - Đấy là câu trả lời.

Sốt vé? - chắc chắn không

Cũng nhân viên chăm sóc sân trên (nguầy nguậy xin từ chối tiết lộ tên khi chúng tôi hỏi) cho biết như vậy. "Có lẽ chỉ chừng 30.000 người là cùng thôi” - Anh này nói - “Nếu là một CLB của Anh như Manchester United chẳng hạn, thì sẽ khác. Chúng tôi thích bóng đá Anh hơn".

Về khoản khoái bóng đá Anh của dân Malaysia thì tôi cũng đã nghe qua. Sự hâm mộ MU của các CĐV Malaysia có lẽ cũng không kém là mấy so với ở Việt Nam.

Theo lời nhân viên trên, thì năm 2009 do Indonesia xảy ra nổ bom, Manchester United đã chơi cả 2 trận tại sân Bukit Jalil, thay vì sang Jakarta. Hơn 100.000 nghìn chỗ ngồi ở Bukit Jalil đã chật cứng người, với sắc đỏ tràn ngập các khán đài: "Tôi đã có mặt ở cả hai trận. Chẳng ai muốn bỏ lỡ cơ hội được xem các thần tượng của mình thi đấu".

Thực tế cũng dễ đoán, sẽ ít có khả năng xảy ra một cơn sốt vé ở Malaysia như bên Việt Nam, cho dù giá vé bán tại Malaysia mềm hơn hẳn, chỉ khoảng gần 300.000 đồng. Cho đến hôm qua, sân Bukit Jalil vẫn chưa có một quầy vé nào. Cô nhân viên đã cấp giấy cho chúng tôi vào sân nói, vé chỉ được bán ở Bukit Jalil bắt đầu từ sáng nay. Còn hôm qua, chỉ mới có 1 địa điểm bán vé được triển khai, nhưng cách rất xa Bukit Jalil.

Nguyên Phong - tiền phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất