Thứ Hai, 23/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 16/5/2012 21:24'(GMT+7)

Viettel chính thức kinh doanh tại Mozambique

Tiếp tục duy trì triết lý “hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau”, ngay tại thời điểm khai trương, sau hơn 1 năm, công ty MOVITEL (thương hiệu của Viettel tại Mozambique) đã sở hữu mạng lưới lớn nhất, có vùng phủ rộng và sâu nhất tại Mozambique với 1.800 trạm phát sóng (2G&3G) phủ 100% quận, huyện và đường quốc lộ, đóng góp hơn 50% hạ tầng mạng di động của toàn Mozambique. Viettel cũng đã dựng nên một hạ tầng viễn thông bền vững cho quốc gia Châu Phi này với 12.600 km cáp quang, đóng góp 70% hạ tầng cáp quang của toàn Mozambique.

Ngài Paulo Zucula, Bộ trưởng Giao thông Liên lạc Mozambique cho biết: “Movitel đã góp phần đưa Mozambique trở thành một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất về hạ tầng viễn thông và trở thành 1 trong 3 quốc gia có hạ tầng cáp quang lớn nhất khu vực sau Nam Phi và Nigeria”.

Bên cạnh việc lập kỷ lục về hạ tầng viễn thông, Movitel cũng xây dựng hệ thống kênh phân phối lớn nhất với 50 cửa hàng và 25.000 điểm bán, đại lý đến từng huyện, trung bình, mỗi xã sẽ có 1-2 nhân viên của Movitel phụ trách bán hàng đến tận tay người dùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel đã kinh doanh tại 5 nước ở 3 châu lục là Châu Á (Việt Nam, Lào, Campuchia), Châu Mỹ (Haiti) và châu Phi (Mozambique). Tại các quốc gia mà Viettel đã đầu tư, Chính phủ sở tại đều đánh giá cao nỗ lực tạo công ăn việc làm cho hàng vạn lao động là người dân nông thôn nghèo thông qua việc xã hội hóa bán hàng; trực tiếp đóng góp 1%-2% vào tổng GDP và đóng góp 50%-80% tổng hạ tầng viễn thông của quốc gia đó; góp phần đưa mật độ hạ tầng tại các quốc gia này tăng lên gấp 3-3.5 lần so với mức trung bình của thế giới; chi phí sử dụng dịch vụ viễn thông được giảm xuống mức phù hợp với thu nhập của người dân (chiếm 4%-5%), đưa viễn thông tới 95% dân số, kể cả ở các vùng nông thôn, vùng sâu và xa.

Mozambique là thị trường nước ngoài thứ 5 của Viettel và là thị trường đầu tiên tạo đà để Viettel tiếp tục mở rộng sang các nước khác tại Châu Phi.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất