Thứ Hai, 30/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 9/12/2011 20:49'(GMT+7)

Viettel tài trợ thiết bị phẫu thuật tim trị giá 1,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Đại diện llãnh đạo Viettel thăm Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đại diện llãnh đạo Viettel thăm Bệnh viện Nhi Trung ương.

Gói thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và Đức bao gồm: 02 bộ dụng cụ phẫu thuật tim hở, 01 bộ đèn đầu phẫu thuật ánh sáng lạnh Luxetec sẽ giúp nâng cao năng lực Bệnh viện Nhi Trung ương- 1 trong 15 bệnh viện tham gia chương trình “Trái tim cho em”.

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, chương trình “Trái tim cho em” đã tài trợ và thực hiện phẫu thuật, can thiệp tim mạch cho hơn 1.400 ca bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ các ca phẫu thuật tim mạch cho các em, Viettel phối hợp cùng bệnh viện Nhi Trung ương để mua mới các thiết bị phẫu thuật tim mạch nhằm nâng cao năng lực cho bệnh viện.

“Với các thiết bị mới được Viettel hỗ trợ, bệnh viện Nhi Trung ương có thể tăng tỉ lệ thành công cho các ca phẫu thuật tim hở lên tới 95%. Gói thiết bị này cũng giúp số bệnh nhân của chương trình “Trái tim cho em” được phẫu thuật tăng thêm từ 8 đến 12 ca/tháng” - ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ trao thiết bị cho Bệnh viện Nhi Trung ương, Thiếu tướng Dương Văn Tính, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội bày tỏ: “Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu tiên phối hợp với Viettel thực hiện chương trình "Trái tim cho em", sau hơn 3 năm hoạt động, riêng tại bệnh viện Nhi Trung ương đã có hơn 150 ca phẫu thuật thành công cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh trên toàn quốc, trong đó có nhiều trường hợp bệnh tim tình trạng phức tạp mà hiện nay nhiều bệnh viện chưa thực hiện được. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, với sự phối hợp của các bên tham gia chương trình, sự đóng góp của các nhà hảo tâm, ngày càng nhiều cháu bé bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được phẫu thuật, trở về với cuộc sống khỏe mạnh như bao trẻ em khác.”.

Là một trong những đơn vị sáng lập chương trình “Trái tim cho em” từ năm 2008, đến nay Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là nhà tài trợ lớn nhất đã cam kết đóng góp vào chương trình 17,7 tỷ đồng. Trong đó gần 3 tỷ đồng dùng để nâng cao năng lực phẫu thuật cho bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong suốt hơn 3 năm qua, Viettel đã phối hợp trực tiếp với nhiều bệnh viện lớn trong cả nước để tài trợ chi phí cho khoảng 300 ca phẫu thuật và can thiệp tim mạch của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Viettel cũng  là đơn vị duy nhất tiếp nhận và hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho gia đình bệnh nhân tại các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc, trực tiếp thực hiện công tác xác minh gia cảnh và thăm hỏi gia đình các em,…

Năm 2011, Viettel đã phối hợp với các bên tổ chức 4 đợt khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Đồng Nai, Gia Lai. Thông qua chương trình đã có 3.700 trẻ em được khám sàng lọc và 183 trường hợp phát hiện bệnh được hướng dẫn làm hồ sơ trợ giúp phẫu thuật bệnh tim miễn phí./.


TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất