Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 28/5/2010 14:44'(GMT+7)

Vinatex đón nhận Huân chương Sao Vàng

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Sao Vàng lên lá cờ truyền thống của Vinatex

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Sao Vàng lên lá cờ truyền thống của Vinatex

Sáng 27/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (29/4/1995 - 29/4/2010) và đón nhận Huân chương Sao Vàng. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và trao phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho Vinatex.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, 15 năm qua, với vai trò là hạt nhân, nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam, Vinatex đã đưa dệt may trở thành ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực của đất nước,  Việt Nam trở thành một trong mười nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới,

Tại thị trường nội địa, dệt may cũng có những chiến lược rất hiệu quả, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Huân chương Sao Vàng chính là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và Nhà nước đối với ngành dệt may.

Đề cập tới định hướng phát triển của ngành dệt may, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ: Dệt may Việt Nam phải có những bước tiến mạnh hơn nữa, đưa Việt Nam có vị trí cao hơn nữa trên bản đồ dệt may thế giới.

Vinatex phải đặc biệt chú trọng tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm dệt may, đồng thời quan tâm đầu tư cho nhiệm vụ chiến lược là đào tạo, phát triển nhân lực, chăm lo cho người lao động cả về vật chất và tinh thần.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ, có đề xuất chính sách kịp thời để Vinatex nói riêng, cũng như ngành dệt may tiếp tục là một ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực của đất nước.

Từ chỗ không có tên trên bản đồ dệt may thế giới khi Vinatex được thành lập cách đây 15 năm, đến nay dệt may Việt Nam nằm trong Top 10 nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới. Dự kiến năm 2010, giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Vinatex ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng hơn 12 lần so với khi thành lập tập đoàn.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất