Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 28/7/2012 8:48'(GMT+7)

Vĩnh Linh: Biểu dương người có công tiêu biểu

Vĩnh Linh là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, biết bao người con thân yêu của Vĩnh Linh đã ngã xuống hoặc hy sinh một phần thân thể để đất nước, quê hương có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay. Toàn huyện có 233 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 1 mẹ còn sống; có 4.314 liệt sỹ, 5.630 thương bệnh binh, hơn 30.000 lượt người tham gia kháng chiến được tặng thưởng Huân huy chương các loại.

Phát huy truyền thống anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong hòa bình xây dựng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng đã thể hiện tinh thân thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, có nhiều gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh không trông chờ, ỷ lại mà bằng sức lực và trí tuệ của bản thân đã vươn lên làm giàu cho gia đình, đồng thời giúp đỡ cho những gia đình đồng đội, gia đình có người tàn tật, nhiễm chất độc hoá học.

Thấm nhuần truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn song công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, các đối tượng chính sách vẫn luôn được các cấp, các ngành và mỗi một người dân huyện Vĩnh Linh quan tâm, coi trọng. Quỹ đền ơn đáp nghĩa được huy động từ sự đóng góp của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện đạt 100 % trở lên, bình quân từ năm 2005 đến nay mỗi năm thu được từ 600 – 700 triệu đồng/năm. Tính đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 785 nhà tình nghĩa, hỗ trợ 559 gia đình chính sách tu sửa nhà ở với tổng số tiền xây dựng và tu sửa là hơn 58 tỷ đồng, đã tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Phong trào tu sửa, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ huyện, xã và xây dựng nhà bia ghi danh liệt sỹ ở các xã, thị trấn cũng được quan tâm. Toàn huyện có 12 nghĩa trang liệt sỹ với 8.525 ngôi mộ, 8 nhà bia ghi danh liệt sỹ.

Việc thăm, tặng quà các đối tượng chính sách được duy trì thường xuyên đặc biệt là nhân các dịp lễ, Tết với hàng ngàn suất quà có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, lãnh đạo huyện đã đi thăm và tặng 110 suất quà với tổng trị giá 55 triệu đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Tại hội nghị, huyện Vĩnh Linh đã biểu dương, khen thưởng 65 đối tượng chính sách tiêu biểu, 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Trần Thị Thu Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất