Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 27/7/2012 14:0'(GMT+7)

Đoàn thanh niên Việt kiều tham gia lễ dâng hương, tưởng niệm tại Côn Đảo

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn nêu rõ: Chúng ta vô cùng vinh hạnh và xúc động được có mặt tại Côn Đảo, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi đây đã từng là “địa ngục trần gian” với chế độ nhà tù độc ác, dã man nhất mà thực dân, đế quốc sử dụng để hủy diệt thể xác, tinh thần và ý chí của các nhà yêu nước, các chiến sĩ cách mạng. Tại đây, hơn hai vạn chiến sĩ cách mạng, những người con ưu tú của Tổ quốc đã ngoan cường chiến đấu tới hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đặc biệt, lễ dâng hương tưởng niệm còn có sự tham gia của Đoàn thanh niên, sinh viên Việt kiều trở về từ 25 nước trên thế giới. Các em là những đại biểu ưu tú của thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài, đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và có đóng góp tích cực trong cộng đồng. Các em về tham dự chương trình Trại hè Việt Nam 2012. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các em tìm hiểu đời sống trong nước, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của dân tộc, giao lưu học hỏi, để từ đó thêm yêu quê hương và tự hào về nòi giống dân tộc mình.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên, sinh viên Việt kiều đã cùng nhau quyên góp, trao tặng 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách. Món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, thể hiện tấm lòng của các bạn trẻ Việt kiều đối với đất nước. Bạn Phạm Thùy Mi trở về từ Cộng hòa Liên bang Đức chia sẻ: “Chúng cháu rất xúc động và tự hào vì được về đây, nơi mảnh đất Côn Đảo đã đi vào lịch sử, để cùng các cô, các chú thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập và tự do của đất nước. Đến đây, chúng cháu càng thêm tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã đổ xuống, để chúng cháu ngày nay được sống yên vui, hòa bình. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, cháu đại diện các bạn thanh niên, học sinh Việt kiều, xin hứa sẽ cố gắng học tập và công tác tốt hơn nữa, để khẳng định ý chí, nghị lực, trí tuệ Việt Nam trước bạn bè thế giới./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất