Chủ Nhật, 19/5/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Thứ Bảy, 24/10/2020 8:14'(GMT+7)

Vĩnh Linh: triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

Phiên họp triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và phòng, chống bão số 8 của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). (Ảnh: Thu Hà)

Phiên họp triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và phòng, chống bão số 8 của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). (Ảnh: Thu Hà)

Thời gian qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, đã có mưa to đến rất to gây ngập lụt sâu trên diện rộng, làm ảnh hưởng lớn đến tài sản, tính mạng và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Trước tình hình đó, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo BCH PCTT&TKCN huyện, các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả bão và mưa lũ; các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã chủ động thực hiện khá tốt công tác phòng chống thiên tai, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân nên đã giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản; công tác cứu trợ được thực hiện tốt đảm bảo cho người dân vùng ngập lũ không bị đói rét; việc quản lý, vận hành hồ đập được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn...

Tập trung khắc phục các thiệt hại do mưa lũ gây ra; nhanh chóng ổn định cuộc sống, hỗ trợ các hộ gia đình neo đơn, có người chết, thiệt hại về nhà cửa; khẩn trương khắc phục cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của Nhân dân; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất. Thực hiện triệt để phương châm “4 tại chỗ”, nhất là việc hướng dẫn Nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và các nhu yếu phẩm cần thiết để chủ động đối phó với tình huống bão, mưa, lũ lớn bị chia cắt dài ngày. Tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của Nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng đưa thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận. 

Trần Thị Thu Hà

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất