Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 26/10/2009 11:0'(GMT+7)

VNPT sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho AIG 3

Còn không đầy một tuần nữa, sự kiện lớn được chờ đợi trong làng thể thao Châu Á - Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà Asian Indoor Games 3 (AIG 3) sẽ diễn ra tại Việt Nam. Ông đánh giá như thế nào về việc VNPT trở thành nhà cung cấp chính thức và lớn nhất các dịch vụ bưu chính, viễn thông, CNTT của Đại hội?

Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh: Theo tôi, Đại hội này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Việt Nam. Tất cả các hoạt động thể thao mà Việt Nam tổ chức trong thời gian qua đã thu hút số lượng các nước tham gia rất lớn. Các lần tổ chức của chúng ta so với các quốc gia trong khu vực cũng được đánh giá cao.


Ảnh minh họa

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh (trái) đã ký kết tài trợ cung cấp chính thức dịch vụ viẽn thông và CNTT phục vụ AIG 3 với đại diện BTC Đại hội.


Những hoạt động này góp phần hỗ trợ rất lớn cho mối quan hệ của Nhà nước ta với các nước, giúp cho sự hiểu biết về Việt Nam đối với các nước xung quanh, góp phần tích cực cho việc hội nhập của Việt Nam với nền kinh tế cũng như sinh hoạt của cộng đồng thế giới.

Đã từng tham gia phục vụ nhiều sự kiện lớn của đất nước trong đó có thể thao, và lần này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với cương vị là nhà khai thác cung cấp công nghệ và dịch vụ viễn thông, CNTT lớn nhất Việt Nam rất vui mừng đảm trách trách nhiệm là nhà cung cấp dịch vụ chính cũng như nhà cung cấp chính thức dịch vụ bưu chính, viễn thông và CNTT cho Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà.

Để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, thời gian qua VNPT đã chỉ đạo thực hiện triển khai các phần việc của mình phục vụ Đại hội. Với sự nỗ lực của các đơn vị trong Tập đoàn đóng góp một phần tích cực vào Đại hội này, chắc chắn các hình ảnh trong Đại hội sẽ đến được với toàn dân Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của thể thao nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Ông có thể cho biết cụ thể hơn những “đầu việc” mà VNPT triển khai phục vụ Đại hội lần này?

Trong thời gian vừa qua các đơn vị trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã triển khai công việc phục vụ AIG 3 trên một diện rất rộng. AIG 3 có trên 20 địa điểm thi đấu ở nhiều tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Công việc chuẩn bị trong một thời gian cấp bách, yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi cao hơn hẳn so với trước đây.

Số lượng điểm thi đấu trong AIG 3 rất nhiều, toàn bộ các dữ liệu các trận đấu sẽ được truyền về các trung tâm điều khiển. Từ đây, các hình ảnh sẽ được truyền và phát hình trong nước, quốc tế. Toàn bộ các việc truyền dẫn dữ liệu về trung tâm sau đó xử lý dữ liệu, cung cấp các hình ảnh và thông tin điều hành Đại hội đều do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đảm trách.

Tiến độ triển khai công việc đến thời điểm này?

Việc thực hiện hệ thống thông tin trong một Đại hội lớn như thế này đòi hỏi công sức vận hành, bảo dưỡng, bảo trì trong suốt thời gian hội nghị diễn ra phải đạt chất lượng cao nhất. Hiện nay về cơ bản Tập đoàn đã thực hiện gần xong các hạng mục công việc. Tất cả các địa điểm thi đấu đã được các viễn thông tỉnh, thành thuộc VNPT kéo, lắp đặt cáp quang đến nơi. VNPT sẵn sàng thoả mãn những yêu cầu về truyền dẫn dữ liệu cũng như truyền hình ảnh của các địa điểm thi đấu.

Về dịch vụ, các đơn vị trong tập đoàn như Công ty VinaPhone, Công ty Thông tin di động VMS MobiFone, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam cũng đã được thông báo để có thể phục vụ đáp ứng nhu cầu của Ban tổ chức Đại hội. Ngoài ra, VNPT sẽ phục vụ các khán giả tới xem đảm bảo sử dụng đầy đủ các dịch vụ.

Mặc dù phải cung cấp phục vụ trong thời gian ngắn và các địa điểm diễn ra sẽ rất đông người song VNPT đã đón đầu, chuẩn bị tất cả các phương án để có thể thực hiện được nhiệm vụ này. Hiện nay chỉ còn một ít phần việc đang được VNPT nỗ lực triển khai hoàn tất.

Chắc chắn đến thời gian diễn ra Đại hội VNPT sẽ hoàn thành được toàn bộ những công việc này đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức Đại hội về chạy thử nghiệm các hệ thống với chất lượng tốt trước khi Đại hội chính thức diễn ra. Tập đoàn sẽ thực hiện đúng như lịch trình đã cam kết với Ban tổ chức AIG 3.

Xin cảm ơn Phó Tổng giám đốc!

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất