Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 15/4/2010 19:48'(GMT+7)

Vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Algeria

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN).

Tại các cuộc hội kiến với Thủ tướng Algeria Ahmed Ouyahia, Chủ tịch Thượng viện Abdelkader Bensalah, Chủ tịch Hạ viện Abdelaziz Ziari chiều 14/4 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Việt Nam và Algeria cách xa nhau về địa lý nhưng tình cảm rất gắn bó, hai nước có nhiều điểm tương đồng trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Vì vậy, hai nước cần phát huy tình cảm hữu nghị bền chặt này thành sức mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân ở mỗi nước.

Trên tinh thần đó, người đứng đầu Nhà nước Việt Nam đề nghị cùng với hợp tác dầu khí đang có kết quả tích cực, hai nước cần tăng cường hoạt động trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, thống nhất quan điểm trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục, xây dựng..., đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Việt Nam mong muốn đưa hàng hóa thâm nhập vào thị trường châu Phi thông qua Algeria, đồng thời sẵn sàng trở thành cửa ngõ để hàng hóa của Algeria vào thị trường châu Á.

Đồng tình với những ý kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Ahmed Ouyahia khẳng định Chính phủ Algeria đang nỗ lực hết mình để đảm bảo kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam-Algeria lần thứ 9, dự kiến diễn ra tại Algeria trong năm 2010, đạt được thành công cao nhất.

Chính phủ Algeria mong muốn Việt Nam hỗ trợ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, nhất là việc giúp Algeria bảo đảm an ninh lương thực.

Chủ tịch Thượng viện Abdelkader Bensalah và Chủ tịch Hạ viện Abdelaziz Ziari nhấn mạnh lãnh đạo và nhân dân Algeria luôn tin tưởng vào triển vọng hợp tác với Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện Algeria cũng cho rằng, ngoại giao nghị viện ngày nay có vai trò rất quan trọng, vì vậy Thượng viện và Hạ viện Algeria mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Quốc hội Việt Nam, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất quan điểm trên các diễn đàn khu vực và quốc tế./.

Dương Đức Dũng (Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất