Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 22/6/2015 22:3'(GMT+7)

Xây dựng Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương trong sạch, vững mạnh

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa cho Ban chấp hành Đảng ủy cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa cho Ban chấp hành Đảng ủy cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020

Các ý kiến đóng góp và tham luận gửi tới Đại hội đều đồng tình, trong bối cảnh của tình hình mới, công tác tuyên giáo sẽ tiếp tục đối mặt với những tác động của nhiều vấn đề mới và phức tạp. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ tiếp tục có nhiều biến động, hẫng hụt, nhất là cán bộ là chuyên gia trên một số lĩnh vực công tác tuyên giáo. Nhiệm vụ đặt ra đối với Ban Tuyên giáo Trung ương là đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo và khẩn trương xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, có phẩm chất chính trị tốt, có đủ năng lực, chuyên môn nghề nghiệp mới có thể đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới.

Từ đó, Đại hội đề ra phương hướng của nhiệm kỳ là tiếp tục đổi mới, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người đứng đầu các vụ, đơn vị và tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, toàn Đảng bộ phấn đấu đạt 5 chỉ tiêu chủ yếu sau:

Một là, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 27/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế vầ cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ của tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hai là, hằng năm phấn đấu 100% đảng bộ bộ phận, chi bộ đạt danh hiệu “tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”; trong đó có 5 đảng bộ bộ phận, chi bộ đạt danh hiệu “tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật.

Ba là, trong nhiệm kỳ, phấn đấu kết nạp 25 đảng viên trở lên.

Bốn là, đảm bảo 100% đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và của Đảng bộ Khối Cơ quan Trung ương.

Năm là, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Hằng năm, Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy trực tiếp tổ chức kiểm tra, giám sát theo kế hoạch từ 30 - 50% số đảng bộ bộ phận và các chi bộ.

Để đạt được những chỉ tiêu đã đề ra, trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ tập trung thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đảng ủy phối hợp với Lãnh đạo Ban lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư những vấn đề lớn về công tác tuyên giáo. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, xây dựng các giải pháp đồng bộ thực hiện, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và từng đơn vị trực thuộc.

Thứ hai, lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng

Triển khai nghiêm túc Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đảng ủy Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, tổ chức quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.
Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại, chất vấn trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt chi bộ để giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh tư tưởng của đảng viên từ chi bộ để giữ gìn đoàn kết nội bộ.

Thứ ba, lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức có đủ về số lượng, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục rà soát đội ngũ cán bộ, đảng viên để thực hiện tốt chương trình cán bộ năm 2015 – 2020 của Ban. Triển khai thực hiện đề án về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức đối với từng chức danh cán bộ, công chức của Ban. Thực hiện tốt các khâu trong công tác  cán bộ: Quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động cán bộ theo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định để xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với công tác tuyên giáo.

Thứ tư, triển khai công tác kiểm tra, giám sát

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐUK ngày 18/3/2013 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, các đảng bộ bộ phận, các chi bộ; thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng, quy chế, quy định của cơ quan, kỷ luật lao động và thực hiện kế hoạch công tác của Đảng ủy; xử lý nghiêm minh đối với tập thể và cá nhân có vi phạm; giải quyết kịp thời các ý kiến thắc mắc, khiếu nại theo đúng luật định. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Thứ năm, lãnh đạo công tác dân vận và công tác đoàn thể

Tiếp tục thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới". Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với các đoàn thể trong cơ quan. 
 
Đại hội tin tưởng rằng, toàn thể đảng viên của Đảng bộ sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gương mẫu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra; xây dựng Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất