Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 3/6/2015 15:46'(GMT+7)

Rút kinh nghiệm Đại hội Đảng bộ cấp huyện và Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Ninh Thuận

Toàn cảnh Đại hội (Nguồn: baoninhthuan.com.vn)

Toàn cảnh Đại hội (Nguồn: baoninhthuan.com.vn)

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh đánh giá, cả 3 Đảng bộ trên đã chuẩn bị kỹ các công việc cho Đại hội, nổi bật là công tác tuyên truyền, khích lệ, động viên tinh thần trách nhiệm của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ, tạo sự thống nhất cao trong đảng viên, được cộng đồng xã hội đồng tình ủng hộ. Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội bảo đảm chất lượng. Các Đảng bộ đã xác định chủ đề đại hội mang tính đặc trưng phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng Đảng bộ. Cụ thể: Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đưa ra chủ đề đại hội là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Đảng bộ huyện Ninh Hải với chủ đề phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế kinh tế biển; Đảng bộ huyện Ninh Phước có chủ đề là huy động các nguồn lực, tạo bước đột phá, xây dựng thành công nông thôn mới.

Tại các Đảng bộ, công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy đạt tiêu chuẩn và có cơ cấu hợp lý; các vướng mắc về nhân sự được giải quyết từ trước Đại hội đã tạo sự thống nhất cao trong Đại hội. Quá trình tổ chức Đại hội của các Đảng bộ đều triển khai theo đúng chương trình, nội dung; công tác điều hành Đại hội theo đúng qui định; đặc biệt, công tác bầu cử tại Đại hội và Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ và theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng.

Đa số các tham luận trình bày tại các Đại hội đã tập trung vào vấn đề trọng tâm, bám sát nội dung, chủ đề thể hiện niềm tin và quyết tâm cao. Bên cạnh đó, vẫn có một số tham luận sa vào kể lể thành tích, chưa đề xuất được nhiệm vụ, giải pháp căn cơ để thực hiện mục tiêu trong nhiệm kỳ mới; có Đại hội chưa dành thời gian tranh luận, phản biện. Công tác nhân sự tuy đạt yêu cầu nhưng cần tăng cường lãnh đạo, kịp thời thông tin các vấn đề mới phát sinh về đề án nhân sự đến đại biểu đại hội. Các Đại hội cũng cần rút kinh nghiệm về việc kiểm phiếu bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ cấp huyện, cần chọn người đủ năng lực, tránh kéo dài mất nhiều thời gian của Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy căn cứ kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; chủ động triển khai, phát động phong trào thi đua sâu rộng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bên cạnh việc chỉ đạo Đại hội, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Theo TTXVN




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất