Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 2/2/2014 23:15'(GMT+7)

Xuân về trên bản Pho Sin Chải

(Ảnh minh họa: TTXVN)

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Đến với bản người dân tộc Mông - Pho Sin Chải đầu xuân mới, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của mảnh đất và con người nơi đây. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự cần cù vươn lên từ nội lực của nhân dân, bộ mặt của Pho Sin Chải ngày càng khởi sắc. Điện, đường, trường, trạm được mở rộng và xây mới. Đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Xuân này, nhiều gia đình trong bản còn vui hơn khi con đường vào bản đã được bê tông hóa khang trang sạch đẹp, thuận lợi cho đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Ông Hảng A Su, dân tộc Mông, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ở bản Pho Sin Chải vui mừng cho biết: Từ ngày chuyển xuống đây, được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư nhiều chương trình, dự án, bản làng đã có nhiều đổi thay. Bà con được cán bộ giúp đỡ cũng biết làm ăn hơn, có nhiều điều kiện hơn để sắm sửa cho ngày tết. Rất vui và rất phấn khởi…

Đặc biệt, bà con trong bản còn vui hơn cùng niềm vui đón tết bởi những thành tích đạt được trong năm qua, nhất là trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Năng suất, sản lượng lúa, ngô của bản không ngừng được tăng lên; các cây trồng cho năng suất, chất lượng cao và mang lại giá trị hàng hóa lớn từng bước được đưa vào gieo trồng… Ngoài lúa, cây ngô cũng được xác định là cây trồng chủ lực, với 2 vụ ngô/năm. Đến nhà nào trong bản những ngày này cũng thấy lúa ngô chất đầy nhà.

Chị Giàng Thị Dở, dân tộc Mông, người dân của bản cho biết: Các cán bộ xã hướng dẫn bà con chúng tôi phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đến nay đời sống người dân đã khá lên nhiều. Chị em có điều kiện mua sắm, may quần áo mới đón tết. Năm nay nhà nhà đón tết vui hơn…

Ở Pho Sin Chải, nhiều hộ đã xóa được đói, giảm được nghèo, mua sắm được nhiều vật dụng sinh hoạt như xe máy, ti vi... Tỷ lệ đói nghèo của bản giảm đáng kể, toàn bản hiện chỉ còn 29 hộ. Bản cũng đã vinh dự được công nhận bản làng văn hóa từ năm 2010.

Pho Sin Chải hôm nay đang từng ngày thay da đổi thịt, nhận thức của bà con dân tộc nơi đây không ngừng được nâng lên. Bà con đã biết đưa những giống cây con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, tích cực sản xuất theo hướng hàng hóa. Mong rằng mùa xuân ấm áp sẽ luôn về trong mái ấm gia đình mỗi người dân bản Pho Sin Chải - xã Tả Lèng để mảnh đất này càng thêm trù phú./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất