Thứ Sáu, 27/9/2024
Chính sách
Thứ Sáu, 9/10/2009 21:17'(GMT+7)

Xuất cấp hàng dự trữ quốc gia phải đảm bảo tính kịp thời

Xuất cấp hàng dự trữ để cứu trợ kịp thời cho nhân dân bị bão lũ.

Xuất cấp hàng dự trữ để cứu trợ kịp thời cho nhân dân bị bão lũ.

Theo Thông tư, tạm xuất hàng DTQG trong trường hợp cần thiết phải đáp ứng ngay yêu cầu nhiệm vụ, để tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng, hoặc liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, hoặc gây thiệt hại lớn về tài sản, cơ sở vật chất của Nhà nước và của nhân dân.

Để đảm bảo tính kịp thời, trong khi chờ quyết định (bản chính) của cấp có thẩm quyền về xuất hàng DTQG để thực hiện cứu trợ, hỗ trợ, Thủ trưởng các đơn vị DTQG, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước và các đơn vị dự trữ trực tiếp xuất hàng được phép sử dụng bản FAX (quyết định), hoặc điện thoại (nếu không nhận được bản FAX) để tổ chức thực hiện xuất hàng DTQG đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ.

Căn cứ quyết định của cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ xuất cấp hàng, các đơn vị DTQG sẽ thực hiện công tác chuẩn bị xuất hàng. Đối với hàng DTQG là lương thực, giống cây trồng, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư thiết bị y tế thì các đơn vị DTQG tổ chức vận chuyển và giao cho các đơn vị, tổ chức được giao nhiệm vụ nhận hàng, trên phương tiện của đơn vị DTQG giao hàng, tại trung tâm các quận, huyện được cấp hàng cứu trợ, hỗ trợ; hoặc giao hàng trên phương tiện của bên nhận tại cửa kho DTQG theo quyết định phân bổ của cấp có thẩm quyền trên nguyên tắc đảm bảo thuận tiện và rút ngắn thời gian cho đơn vị nhận hàng.

Trường hợp đặc biệt theo quyết định của cấp có thẩm quyền, yêu cầu phải vận chuyển để phục vụ nhiệm vụ khẩn cấp, các đơn vị DTQG được huy động, hoặc thuê phương tiện để kịp thời tổ chức vận chuyển, giao hàng đúng địa điểm quy định cho các đơn vị, tổ chức được giao nhiệm vụ nhận hàng đáp ứng yêu cầu khẩn cấp.

Đối với công tác chỉ đạo thực hiện tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ, hỗ trợ, Thủ trưởng các Bộ, ngành và địa phương được nhận hàng xuất cấp sẽ căn cứ số lượng, giá trị hàng DTQG được cấp, có trách nhiệm phân phối kịp thời (tối đa là 30 ngày) ngay sau khi nhận được quyết định xuất cấp hàng DTQG của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời hạn tối đa là 20 ngày kể từ ngày các Bộ, ngành và địa phương ký quyết định phân bổ hàng, các đơn vị, tổ chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận phải triển khai tiếp nhận đủ số hàng được phân bổ./.

(Nguồn: Thông tư số 195/2009/TT-BTC)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất