Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 9/8/2019 11:52'(GMT+7)

“Xúc động nhưng không bi lụy, cách mạng lạc quan nhưng phải thực tế”

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo.

Cuộc họp diễn ra sáng 9/8 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và tham gia của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; đại điện lãnh đạo 4 địa phương có điểm cầu (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế); đại diện một số cơ quan, đơn vị Trung ương và ekip tham gia chương trình.

Cầu truyền hình trực tiếp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những chương trình-sự kiện “điểm nhấn” của năm 2019 liên quan đến tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Chương trình có chủ đề “Bài ca Kết đoàn” được thực hiện dưới sự chủ trì, phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương với Đài Truyền hình Việt Nam và một số tỉnh, thành phố, đơn vị có liên quan.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh phát biểu.

Cầu truyền hình dự kiến diễn ra ngày 1/9/2019 tại 4 địa điểm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế. Với hình thức giao lưu - văn hóa - nghệ thuật, mục đích của chương trình nhằm đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc, để thấm thía hơn những lời dặn dò của Bác trước khi đi xa; cùng nhìn lại chặng đường gian truân những rất đỗi tự hào 50 qua để thực hiện 5 di nguyện lớn nhất của Người, đó là: 1) Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 2) Xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; 3) Xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch, vững mạnh; 4) Bồi dưỡng thế hệ trẻ cách mạng; 5) Củng cố khối đại đoàn kết quốc tế.

Với chủ đề “Bài ca Kết đoàn”, chương trình được xây dựng, thiết kế theo 2 phần chính: Chương I - Đoàn kết để thống nhất đất nước; Chương II - Đoàn kết để phát triển đất nước.

Tại cuộc họp, bên cạnh những nội dung báo cáo của Đài Truyền hình Việt Nam liên quan đến kịch bản chi tiết, những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An, tỉnh Thừa Thiên-Huế và một số cơ quan, đơn vị có liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung kịch bản cũng như công tác chuẩn bị, tổ chức…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh phát biểu.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương hoan nghênh công tác chuẩn bị tích cực của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm, từ khâu xây dựng kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho đến công tác an ninh, hậu cần, hậu kỳ và những điều kiện tổ chức khác... tất cả đều được chú trọng với tinh thần và ý thức chính trị cao nhất.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan ở 4 điểm cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ do Ban Bí thư phân công.

Theo đó, cầu truyền hình trực tiếp phải thể hiện được tâm nguyện, tình cảm và ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung, tư tưởng cốt lỗi của bản Di chúc cũng như quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Người.

“Xúc động nhưng không bi lụy; cách mạng lạc quan nhưng phải thực tế; lực lượng tham gia đông đảo nhưng phải chú trọng tới chất lượng…”, đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý.

Trong quá trình triển khai, việc lựa chọn nhân vật phải thực sự tiêu biểu; các thông tin, tư liệu lịch sử phải chính xác; câu hỏi phỏng vấn ngắn gọn, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc. Lưu ý tới nội dung chương trình nghệ thuật, trang phục của các nghệ sỹ…

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhất trí với chủ đề “Bài ca Kết đoàn” của chương trình; thống nhất địa điểm tổ chức 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội); Bến Nhà Rồng (TP. Hồ Chí Minh); Trường Quốc học (Thừa Thiên-Huế); Khu di tích Kim Liên (Nghệ An). Trong quá trình chuẩn bị và duyệt chương trình, các đơn vị tổ chức và địa phương có điểm cầu truyền hình cần chú ý đến công tác phân luồng giao thông, không để ảnh hưởng tới việc di chuyển-tham gia giao thông của người dân.

Cùng với một số vấn đề cần quan tâm khác, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Lưu trữ phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho ekip sản xuất chương trình được tiếp cận với các tài liệu, tư liệu phục vụ thực hiện chương trình…./.

Hoàng Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất