Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 17/6/2021 15:50'(GMT+7)

Xứng đáng là những lá cờ đầu trên mặt trận văn hóa – tư tưởng

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chúc mừng Tạp chí Cộng sản. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chúc mừng Tạp chí Cộng sản. (Ảnh: TA)

* Đón đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, về phía Tạp chí Cộng sản có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản và các đồng chí trong Bộ biên tập của Tạp chí Cộng sản.

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Khối cũng có lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Cộng sản.

Phát biểu tại chuyến thăm và chúc mừng Tạp chí Cộng sản nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), đồng chí Phan Xuân Thủy ghi nhận những thành công của Tạp chí Cộng sản trong suốt thời gian vừa qua, chúc toàn thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và cộng tác viên của Tạp chí Cộng sản dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và ngày càng nhiều nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp công tác tư tưởng nói chung, cho sự nghiệp báo chí cách mạng nước nhà nói riêng.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Tạp chí Cộng sản. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Tạp chí Cộng sản. (Ảnh: TA)

Phó Trưởng ban Tuyên giáo đánh giá trong nhiều năm qua, Tạp chí Cộng sản luôn là “lá cờ đầu” trong sự nghiệp xây dựng Đảng, là “vũ khí quan trọng” trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Phan Xuân Thủy tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo và những nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của Tạp chí Công sản luôn kiên định với lập trường, chắc ngòi bút, xứng đáng là những người chiến sỹ-nhà báo tiên phong trong mặt trận văn hóa-tư tưởng hiện nay.

Cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Đoàn Minh Huấn cho biết, từ năm 2019, Tạp chí đã mở và duy trì đều đặn chuyên mục “Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” và coi đây là một trong những chuyên mục “xương sống” của Tạp chí. Đồng chí Đoàn Minh Huấn nhận định những bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng cần có sự nghiên cứu lý luận sâu sắc, có lý lẽ lập luận chắc chắn, sâu sắc phản biện lại các thế lực thù địch qua đó, nâng cao vị thế của của Tạp chí Cộng sản là cơ quan lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của Nhân dân.

Trong thời gian tới, Tạp chí Cộng sản sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, tăng thêm những chuyên san, chuyên mục, đổi mới phiên bản điện tử, giao diện, hình thức trình bày, nâng cao chất lượng bài viết trên các chuyên mục; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, tỉnh/thành ủy, tổ chức đảng để tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho thế hệ trẻ... Triển khai các bài viết chuyên sâu, chuyên luận, xã luận thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống.

* Trân trọng gửi lãnh hoa chúc mừng 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tới Hội Nhà Báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan xuân Thủy đánh giá cao những đóng góp của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua. Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục là “cầu nối” của anh em hội viên, có những định hướng nghề nghiệp, chỉ đạo, định hướng, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng nước nhà.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: TA)

* Thăm và chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân,  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đánh giá cao Báo QĐND với chức năng cơ quan tuyên truyền của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam trong nhiều năm qua đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, phương thức truyền tải tới độc giả cả nước. Báo luôn là một trong những tờ báo, kênh thông tin có sức ảnh hưởng lớn trong làng báo nước nhà, được một bộ phận đông đảo lực lượng vũ trang, quân đội nhân dân đón đọc, luôn chú trọng tính cách mạng và tính hiện đại, đa dạng, phong phú trong công tác tuyên truyền, hướng về cơ sở, đến xây dựng đội ngũ những người làm báo vững vàng về tư tưởng, chuyên sâu về nghiệp vụ.

Đồng chí Phan Xuân Thủy mong rằng, Báo Quân đội Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống rất vẻ vang của mình, tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, quan điểm của Đảng, Nhà nước về báo chí, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, định hướng dư luận, phát triển thành những cơ quan báo chí đa phương tiện hàng đầu của đất nước và quốc tế, xứng đáng là những nhà báo-chiến sỹ trên mặt trận văn hóa-tư tưởng.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân. (Ảnh: TA)

* Cũng trong buổi sáng, Đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và chúc mừng Báo Công an nhân dân.

Đón đoàn công tác, về phía Báo CAND có Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Báo CAND khu vực phía Bắc..

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã chuyển lời chúc mừng của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến Báo CAND, đồng thời bày tỏ niềm phấn khởi được thấy các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ của Báo tràn đầy năng lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu. (Ảnh: TA)

"Thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí lớn trong cả nước, Báo CAND đã hoàn thành nhiều trọng trách, đặc biệt trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thể hiện vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, chiến sỹ CAND trên mặt trận tư tưởng, văn hóa", Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá.

Đồng chí Phan Xuân Thủy đánh giá Báo CAND trong nhiều năm qua luôn là tờ báo được nhiều bạn đọc tin yêu, theo dõi, chính bản thân đồng chí hằng ngày cũng là độc giả của Báo. Đặc biệt, Báo đã đi sâu phản ánh nhiều hoạt động lực lượng CAND gần dân, giúp dân, nơi nào Nhân dân cần thì có lực lượng CAND; kể cả lúc thiên tai bão lũ khắc nghiệt, các phóng viên của Báo cũng đã có mặt đưa tin kịp thời...

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo CAND nhiều sức khỏe, niềm vui, đạt nhiều thành công mới trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đã giao phó.

Trước thực trạng các thế lực thù địch tìm cách tấn công vào các cơ quan báo chí, truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, thời gian tới, Báo CAND tiếp tục phát triển, giữ vững thế trận của mình, đặc biệt trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo, định hướng sâu sắc của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy. Đồng thời khẳng định, Báo CAND sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt các ý kiến vào chương trình, kế hoạch công tác thời gian tới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao phó...

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Công an Nhân dân. (Ảnh: TA)

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Công an Nhân dân. (Ảnh: TA)

Tin, ảnh: Tuấn Anh

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất