Thứ Năm, 26/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 19/11/2011 14:23'(GMT+7)

Xứng đáng là trường Đảng kiểu mẫu về giáo dục, truyền bá những giá trị đạo đức cách mạng

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và đào tạo của Học viện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và đào tạo của Học viện.

GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện cho biết, trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học thuộc nhiều thế hệ của Học viện không ngừng lớn mạnh, được rèn luyện và thử thách trong thực tiễn, tỏ rõ năng lực và phẩm chất của người trí thức cách mạng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ mái trường Đảng, nhiều nhà giáo, nhà khoa học đã trở thành những chuyên gia, nhà lãnh đạo, quản lý có uy tín. Các thế hệ học viên được học tập, tu dưỡng tại Học viện luôn ghi nhớ công lao của các thầy cô giáo, bởi họ không chỉ được tiếp thu những những tri thức lý luận cần thiết cho công tác của mỗi người mà còn được sống trong môi trường lành mạnh, chứa chan tình thầy trò, tình đồng chí.

GS.TS Tạ Ngọc Tấn cho rằng, trong thời gian tới, Học viện cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo hướng đổi mới và hiện đại, với các khối kiến thức toàn diện về tri thức lý luận và kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Bên cạnh đó, Học viện cần quan tâm hơn nữa đến công tác nghiên cứu khoa học, nỗ lực phấn đấu để thực sự là một trung tâm khoa học hàng đầu của cả nước về lý luận chính trị, khoa học hành chính, tập trung nghiên cứu làm sáng tỏ những vấn đề do thực tiễn cách mạng đặt ra, chú trọng tổng kết thực tiễn để phát triển lý luận, kịp thời cung cấp những luận cứ khoa học cho việc hoạch định chính  sách, đồng thời phục vụ cho nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các thầy cô giáo tại Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh cần hết sức chú ý nâng cao trình độ kết hợp với rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho học viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại ngôi trường có bề dầy truyền thống hơn 60 năm, đã đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể trong hệ thống chính trị qua các thời kỳ.

Đồng chí đề nghị Học viện cần tập trung vào những nội dung lớn về nghiên cứu lý luận mà Đại hội XI của Đảng đề ra, đồng thời xây dựng kế hoạch và triển khai tổng kết thực tiễn một cách cụ thể, có bài bản. Cùng với trau dồi tri thức khoa học, Học viện cần chú trọng trang bị cho học viên về kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Các thầy cô giáo tại Học viện cần hết sức chú ý nâng cao trình độ kết hợp với rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho học viên, đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn.

Đồng chí tin tưởng, với truyền thống cách mạng tốt đẹp qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện sẽ luôn là trường Đảng kiểu mẫu về giáo dục, truyền bá những giá trị đạo đức cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, là cái nôi để cả thầy và trò trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức cách mạng.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và đào tạo của Học viện./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất