Thứ Hai, 23/9/2024
Diễn đàn
Thứ Hai, 15/8/2011 9:26'(GMT+7)

Ý kiến đảng viên: Cần đưa việc dạy Quốc tế ca vào lớp “bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho Đảng”.

Hiện nay, một thực tế là rất nhiều Đảng viên mới chưa biết hát hoặc hát chưa chuẩn Quốc tế ca trong các nghi lễ của Đảng. Để khắc phục hiện tượng này, các Đảng bộ, chi bộ đã tìm cách để các đồng chí Đảng viên mới học thuộc và hát chuẩn Quốc tế ca. Nhưng có một khó khăn: Bài Quốc tế ca là bài hát hay, nhưng là bài hát khó, âm vực rộng, các nốt lên cao thì rất cao, mà xuống thấp thì rất thấp, nếu chỉ một mình cá nhân tự học hát theo băng thì không phải ai cũng hát chuẩn được.

Để khắc phục tình trạng này, một số chi bộ đã nhờ người biết nhạc (có thể là giáo viên âm nhạc trong các trường phổ thông) về dạy cho các Đảng viên trong chi bộ mình bài hát Quốc tế ca. Vẫn biết khả năng hát của mỗi người khác nhau, song thực tế là sau khi được dạy một cách “bài bản” thì các Đảng viên đã hát chuẩn hơn.

Mỗi quần chúng ưu tú trước khi được kết nạp vào Đảng CSVN, ngoài ý thức tự phấn đấu rèn luyện và sự giác ngộ, họ còn được tham dự lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị nhằm trang bị kiến thức lý luận chính trị cần có của một quần chúng ưu tú trước khi trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Chương trình học có rất nhiều chuyên đề như: “Khái quát lịch sử ĐCS Việt Nam”. “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH”. “Nội dung cơ bản Điều lệ ĐCS Việt Nam”. Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. “Phấn đấu trở thành Đảng viên ĐCS Việt Nam”. Sau đó lại được tham quan thực tế và viết thu hoạch về nhận thức của mình.

Trong những nội dung trên, không thấy có phần dạy hát Quốc tế ca. Vì thế, Đảng viên mới không thuộc hoặc hát chưa chuẩn bài Quốc tế ca vẫn còn.

Nên chăng, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cần bố trí thêm số giờ cần thiết sau phần thảo luận, viết thu hoạch để dạy hát Quốc tế ca cho quần chúng ưu tú chuẩn bị được xét kết nạp Đảng. Nếu làm được như vậy, bài Quốc tế ca sẽ được các Đảng viên mới lĩnh hội đầy đủ và hát chuẩn xác hơn, giúp họ hát tốt Quốc tế ca trong các nghi lễ của Đảng.

Diễm Nguyệt.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất