Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Bảy, 29/11/2014 15:1'(GMT+7)

Yên Bái mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Ngày 29/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014.

Tham dự lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long; đại diện các đơn vị Trung ương, các ngành thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống các tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh cùng trên 2.500 đoàn viên, thanh niên...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS vẫn còn xảy ra với nhiều hình thức, mức độ khác nhau. Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn cần phát huy vai trò và thế mạnh của tổ chức Đoàn, ưu tiên các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi phòng chống HIV/ADS cho thanh thiếu niên, mở rộng độ bao phủ về đối tượng, địa bàn, tiếp cận ở nhiều góc độ nhằm khuyến khích, duy trì và nâng cao nhận thức về thay đổi hành vi nhằm giảm nguy cơ nhiễm HIV/AIDS cho cá nhân và cộng đồng, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh luôn nỗ lực phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành và chỉ đạo các tổ chức trực thuộc phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên để đảm bảo cho mọi người đều có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV.

Kết thúc lễ mít tinh, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành qua các tuyến phố chính của thành phố Yên Bái nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Đại diện các cơ quan của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đi thăm và tặng quà câu lạc bộ “Nắng hồng” tại phường Yên Ninh.

Tính đến ngày 30/10/2014, tỉnh Yên Bái có 4.992 người nhiễm HIV được phát hiện, trong đó có 1.445 người đã tử vong do AIDS, số người nhiễm HIV đang còn sống là 3.547 người. Tuy số người nhiễm HIV/AIDS không tăng so với những năm trước đây song Yên Bái đang là một trong 10 tỉnh đứng đầu trong cả nước về số phát hiện nhiễm mới HIV/AIDS./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất