Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Năm, 9/1/2020 15:39'(GMT+7)

Yên Lạc: Thực hiện Chỉ thị 05 với phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

Hội Cựu chiến binh huyện Yên Lạc bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB tại xã Đồng Văn.

Hội Cựu chiến binh huyện Yên Lạc bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB tại xã Đồng Văn.

GÓP PHẦN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI CỦA ĐỊA PHƯƠNG

Thiết thực học và làm theo Bác, những năm qua, Ban Thường vụ Hội CCB huyện Yên Lạc đã chỉ đạo, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và hội viên về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể. Qua học tập, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên liên tục trong mỗi cấp Hội, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên ở tất các các phong trào thi đua.

Đặc biệt, Hội đã thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đạt được kết quả nổi bật, có sức lan tỏa cả về chiều rộng, chiều sâu; khơi dậy được tiềm năng đa dạng của các thế hệ CCB, đóng góp tích cực có hiệu quả vào phong trào phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Hội CCB huyện Yên Lạc đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội. Các hội viên luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Từ đó, vận động người dân cùng thực hiện.

Đồng chí Phạm Văn Lộ, Chủ tịch Hội cho biết: “Chúng tôi đã chủ động tham gia xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và phản ánh đến các cấp ủy, chính quyền, được giải quyết kịp thời. Các đồng chí hội viên là Bí thư, Chủ tịch xã, thị trấn thực hiện tốt vai trò người đứng đầu và các đồng chí là cấp uỷ các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho tổ chức Đảng, chính quyền, để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Dân chủ cơ sở được phát huy, mỗi quan hệ giữa đảng với dân, dân với Đảng, CCB làm cầu nối đã làm tăng thêm lòng tin giữa dân với Đảng. Kết quả bình xét tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm hầu hết đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hội luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền là niềm tin yêu của nhân dân”.

Hội CCB huyện Yên Lạc hiện có 22 Hội cơ sở, 163 Chi hội, với 10.145 hội viên, trong đó có 2140 đảng viên. 

Hội xác định nhiệm vụ hàng đầu là: Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân.

Với ý chí tự lực, tự cường, Hội đã động viên các thế hệ CCB, đoàn kết phát huy nội lực, năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Hiện nay, Hội đã duy trì và phát triển 763 mô hình kinh tế do CCB làm chủ. Các mô hình kinh tế làm ăn đềy có lãi, mang lại lợi nhuận từ 150 triệu đồng đến nhiều tỷ đồng/năm. Hội viên được tạo điều kiện vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, từ quỹ Hội và huy động từ các nguồn khác với mức gần 100 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh. Từ đó, tạo việc làm cho trên 3.600 lao động là CCB, cựu quân nhân và người dân địa phương, thu nhập từ 4,5 triệu đến 10 triệu đồng/người/tháng. Nhiều hộ CCB đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Hộ khá và giàu đạt 74,6% (tăng 2,2% so với 2015); hộ nghèo còn 0,61%;

Hội CCB huyện đã ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” 471 triệu đồng, xây dựng, sửa chữa 17 nhà cho hội viên nghèo; ủng hộ các quỹ do địa phương phát động với mức 1.412 triệu đồng. Trong phong trào nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, Hội đã vận động hội viên đóng góp và ủng hộ 11.725 triệu đồng; tham gia 2.438 ngày công.

Đồng chí Phạm Văn Lộ chia sẻ, song song với đó, Hội đã chủ động phối hợp với đoàn thanh niên, nhà trường, tổ chức nói chuyện truyền thống; tuyên truyền, giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho thế hệ thanh niên trong toàn huuyện; tổ chức thể thao, văn nghệ, ký giao ước thi đua. Kết quả, đã tổ chức được 55 buổi giáo dục truyền thống cho trên 5.000 thanh thiếu niên; 51 buổi giáo dục quốc phòng cho 2.500 lượt thanh niên, dân quân tự vệ; phối hợp với Đoàn Thanh niên bồi dưỡng giúp đỡ 156 thanh niên và CCB, cựu quân nhân vào Đảng.

Hằng năm 100% Chi hội, hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; trong đó, có 38% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; 98,8% hội viên gương mẫu; 98,5% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; hội viên luôn phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

TIẾP TỤC PHÁT HUY BẢN CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”

Với những kết quả đạt được, Hội CCB huyện Yên Lạc luôn đứng tốp đầu của Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc, được Trung ương Hội CCB Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, trong thời gian tới, Hội CCB huyện Yên Lạc sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là, thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua phải bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể để tạo được sức mạnh tổng hợp trong thực hiện phong trào thi đua.

Hai là, chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục để mỗi cán bộ, hội viên nắm chắc các nội dung cơ bản của các chuyên đề hàng năm, khơi dậy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phát huy tiềm năng đa dạng các thế hệ CCB để mọi người tự giác hưởng ứng tham gia.

Ba là, phong trào thi đua phải tiến hành thường xuyên liên tục; kết hợp lồng ghép gắn với phong trào thi đua chung của địa phương. Có sơ, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời, phát hiện bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay, khắc phục những khâu yếu, đơn vị yếu để thúc đẩy phong trào.

Bốn là, cán bộ của Hội phải luôn gương mẫu, đề cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, kiểm tra chỉ đạo cụ thể, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong phong trào thi đua.

Năm là, triển khai kế hoạch thi đua phải cụ thể, nội dung hình thức phong phú đa dạng, bám sát vào thực hiện nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ của Hội, địa phương.

Bảo Châu

         

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất