Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 14/7/2010 8:43'(GMT+7)

Yêu cầu 36 bệnh viện kê đơn thuốc điện tử

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến nay 80% khoa dược của bệnh viện tuyến Trung ương đã có phần mềm quản lý thuốc kết nối với khoa khám bệnh để kê đơn và phát thuốc cho bệnh nhân ngoại trú qua mạng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% các bệnh viện ứng dụng tương đối đầy đủ theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Hiện việc quản lý đơn thuốc điều trị ngoại trú của các bệnh viện vẫn chưa thống nhất. Một số bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin trong kê đơn thuốc ngoại trú bảo hiểm y tế, nhưng đa số vẫn kê đơn viết tay và sao lưu vào sổ theo dõi. Đối với các đơn thuốc cho các đối tượng thu viện phí thường chỉ kê đơn bằng tay.

Mới đây, qua kiểm tra 58 đơn thuốc tại 6 bệnh viện lớn tại Hà Nội, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã phát hiện nhiều sai sót trong việc thực hiện Quy chế kê đơn thuốc điều trị ngoại trú như: ghi thiếu địa chỉ người bệnh, không ghi tên thuốc theo tên chung quốc tế, ghi thiếu hàm lượng, người bệnh phải mua thuốc bên ngoài, nhà thuốc bệnh viện không cung cấp đầy đủ thuốc kê trong đơn...

Vì vậy, việc đẩy mạnh thực hiện kê đơn thuốc điện tử trong các bệnh viện, giám sát kê đơn ngoại trú thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kê đơn thuốc là việc làm cần thiết./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất