Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 12/10/2010 14:51'(GMT+7)

130 vụ phạm pháp xảy ra trong dịp Đại lễ

Các lực lượng an ninh đã bảo vệ tốt những ngày diễn ra Đại lễ

Các lực lượng an ninh đã bảo vệ tốt những ngày diễn ra Đại lễ

Theo đó, đêm 10/10, tại khu vực xung quanh Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình thuộc các đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… (huyện Từ Liêm) lưu lượng người và phương tiện đổ về quá đông đã xảy ra ùn ứ cục bộ, kéo dài nhiều giờ. Công an Hà Nội đã huy động các lực lượng tập trung phân luồng, hướng dẫn giao thông, dẫn đoàn. Dù việc giải tỏa chậm nhưng không để xảy ra phức tạp nghiêm trọng.

Riêng về tình hình an ninh trật tự, từ 1 đến 10/10 thành phố xảy ra gần 130 vụ phạm pháp hình sự (tăng 19 vụ so với 10 ngày trước). Trong số này có 9 vụ chống người thi hành công vụ, 17 vụ cướp giật tài sản, 7 vụ trọng án (chủ yếu ở ngoại thành do mâu thuẫn cá nhân)...

Trong 10 ngày Đại lễ, toàn thành phố đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 10 người chết, 3 bị thương. Các vụ tai nạn giao thông đều xảy ra ở ngoại thành.

Riêng địa bàn Hoàn Kiếm (diễn ra nhiều hoạt động của đại lễ), cảnh sát đã bắt 7 người trong ổ nhóm trộm cắp, móc túi ví tiền và điện thoại di động. 8 bị hại trong đó có cả người nước ngoài đã được trả lại tang vật. Tại lễ hội ẩm thực Hà Thành (quận Tây Hồ), một kẻ xấu trà trộn lấy trộm tài sản của du khách cũng bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ.

Dịp đại lễ, Công an Hà Nội đã đồng bộ triển khai phương án bảo vệ 54 sự kiện lớn nhỏ. Trong số này có Lễ khai mạc (sáng 1/10); Chiêu đãi khách trong nước và quốc tế (tối 9/10); Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình (sáng 10/10) và Đêm hội Văn hóa nghệ thuật Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (tối 10/10).

Theo đánh giá chung, thời gian này lượng người đổ về dự lễ hội đông, song an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, không xảy ra khủng bố, phá hoại cũng như các vụ trọng án nghiêm trọng. /.

Việt Dũng - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất