Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 24/9/2010 22:23'(GMT+7)

Tôn giáo không đứng ngoài pháp luật

Trong những ngày trung tuần tháng 9 vừa qua, người ta thấy trên Đài châu Á tự do phát đi phát lại cái gọi là “Bản báo cáo tổng kết” của Hòa thượng Thích Thanh Quang người tự xưng là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên, kiêm Chánh đại điện Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất Quảng Nam-Đà Nẵng về sự việc xảy ra ở chùa Giác Minh (Đà Nẵng) cuối tháng 8-2010. Ông Thích Thanh Quang cho rằng: Chùa Giác Minh đã bị chính quyền, công an “đàn áp, khủng bố… không cho cử hành Đại lễ Vũ Lan”. Không chỉ thế ông còn sử dụng một số người mà ông ta gọi là nạn nhân để đơm đặt, xuyên tạc, bịa ra khung cảnh hết sức bi đát của cuộc “đàn áp” nhằm vu cáo chính quyền “bóp nghẹt” tự do tôn giáo.

Cần khẳng định rõ ràng rằng, ở Việt Nam chỉ có Giáo hội Phật giáo Việt Nam được Chính phủ công nhận và là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất không được Chính phủ Việt Nam thừa nhận. Mọi hoạt động, hành vi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất đều là trái với Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Dư luận đã quá hiểu lợi dụng tự do tính ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động chống đối, làm mất ổn định chính trị-xã hội, tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam là một chiêu bài trong chiến lược “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Việc làm của Thích Thanh Quang cũng không nằm ngoài mưu đồ xuyên tạc, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo. Mọi người đều biết rằng, không chỉ ở Việt Nam mà với mọi quốc gia trên thế giới, tôn giáo không thể đứng trên pháp luật, đứng ngoài pháp luật. Việc chính quyền và lực lượng chức năng sở tại thực hiện các biện pháp ngăn chặn những hành vi trái pháp luật của cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất thực chất là thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo. Ông Quang đã cố tình xuyên tạc công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo, kích động, làm cho người dân ngộ nhận hiểu sai về chủ trương chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Việc làm của ông đi ngược lại sự tiến bộ, phát triển của xã hội, ảnh hưởng đến đời sống tín ngưỡng của nhân dân trong đó có các chức sắc, nhà tu hành và các tín đồ./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất