Thứ Ba, 24/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 26/8/2011 18:7'(GMT+7)

198 tỷ đô la mỗi năm để giảm tình trạng khan hiếm nước

Cảnh xếp hàng lấy nước dùng tại Bangladesh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh xếp hàng lấy nước dùng tại Bangladesh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Báo cáo về nền kinh tế xanh của Liên hợp quốc đề xuất chiến lược đầu tư tăng cường nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh, các hệ thống cung cấp nước địa phương, bảo tồn hệ sinh thái thiết yếu đối với việc cung cấp nước, phát triển các chính sách hiệu quả hơn giúp hạn chế các chi phí kinh tế và xã hội quá cao do các nguồn cung cấp nước không phù hợp.

Báo cáo của Liên hợp quốc khẳng định, càng đẩy nhanh đầu tư vào hệ sinh thái đảm bảo nguồn nước, cơ sở hạ tầng về nước và quản lý nước cùng với các chính sách thích hợp, thì an ninh lương thực và nước càng được tăng cường, sức khỏe con người càng được cải thiện và nền kinh tế càng được thúc đẩy tăng trưởng. Hơn nữa, cải thiện việc tiếp cận nước sạch hơn, dịch vụ vệ sinh tốt hơn là nền tảng của một xã hội bền vững, nhất là trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng của thế giới đang tăng lên.

Liên hợp quốc cũng khuyến nghị các nước thúc đẩy đường lối thực tế và chiến lược dài hạn dựa trên các đánh giá tác động để đảm bảo quản lý bền vững nguồn nước, sử dụng nước hiệu quả, tăng cường phát triển công nghệ về nước./.

(TTXVN/Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất