Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 21/3/2010 21:48'(GMT+7)

2.540 tỷ đồng xây đường cứu hộ, cứu nạn ven biển

Lễ khởi công dự án đường cứu hộ cứu nạn ven biển tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trần Tĩnh/Vietnam+)

Lễ khởi công dự án đường cứu hộ cứu nạn ven biển tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trần Tĩnh/Vietnam+)

Đây là những công trình thuộc dự án Tổng thể sắp xếp dân cư, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai vùng ven biển tỉnh Quảng Nam. Số vốn đầu tư của dự án được lấy từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng.

Sau khi hoàn thành các công trình này sẽ nối tuyến đường du lịch ven biển thành phố Đà Nẵng, đô thị cổ Hội An với vùng đông Quảng Nam và các vùng kinh tế trọng điểm khác. Đây cũng là tuyến đường quan trọng tránh lũ, cứu hộ cứu nạn, khơi dậy tiềm năng kinh tế cho nhân dân ven biển.

Dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ cứu nạn qua thành phố Tam Kỳ, huyện Thăng Bình và Núi Thành có tổng chiều dài toàn tuyến 32,96km, rộng 138m (phần đường 38m, dải cây xanh hai bên đường 100m) gồm 4 làn xe chính, 2 làn xe thô sơ và dải cây xanh phòng hộ hai bên đường.

Tại lễ khởi công, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng công bố đầu tư dự án nạo vét thoát lũ khẩn cấp sông Trường Giang, với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.400 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ; thời gian thực hiện dự án khoảng 36 tháng.

Đây là dự án tăng cường khả năng thoát lũ, góp phần tiêu úng trong vùng dự án và các vùng phụ cận nhằm giảm thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất nông nghiệp và đời sống của người dân trong vùng hưởng lợi; thông suốt tuyến vận tải thủy từ Cửa Đại đến cửa An Hòa (Khu Kinh tế mở Chu Lai), góp phần phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế khu vực vùng đông của tỉnh; giảm nhẹ sự ô nhiễm và suy thoái môi trường.

Dự án sẽ sử dụng đất khoảng 1.330ha, trong đó có 400ha trên cạn, 250ha diện tích dưới nước và 680ha bãi đỗ.

Nhân dịp này, Tập đoàn Xuân Thành tặng tỉnh Quảng Nam hai tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa cho nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn./.

Trần Tĩnh (Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất