Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 17/3/2010 12:38'(GMT+7)

Ra mắt tổ hợp dầu khí tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

Saonam Petro là tổ hợp của các Tập đoàn, công ty thành viên quốc tế có năng lực về tài chính, kỹ thuật, công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu khí tham gia gồm DSME (Hàn Quốc), AGR (Na Uy), Longbeach Oil và Otto Energy đều của Australia.

Mục tiêu hướng tới của tổ hợp này là xây dựng và phát triển, đủ năng lực về tài chính, kinh tế, kỹ thuật và công nghệ để tham gia đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác, phát triển các mỏ dầu và khí cận biên.


Trong năm 2010, Saonam Petro sẽ đầu tư vào hạ tầng cơ sở năng lượng cho Việt Nam gồm hệ thống kho dự trữ chiến lược; hạ tầng về đường ống dẫn khí Bắc - Trung - Nam; hệ thống tổng kho chiết nạp, trạm chiết nạp trung chuyển cho các khu công nghiệp, các khu đô thị mới; phát triển công nghiệp năng lượng xanh trên cơ sở ứng dụng công nghệ sạch (DME).

Đồng thời tổ hợp này cũng sẽ xây dựng Nhà máy sản xuất DME phục vụ cho ngành giao thông vận tải, công nghiệp nặng, nhiệt điện và sinh hoạt cộng đồng thay thế cho nguyên liệu khí hóa lỏng hiện nay.

DME là nhiên liệu sạch không màu, có khả năng thay thế khí hóa lỏng LPG, LNG được sản xuất từ việc tận thu nhiên liệu từ nguồn khí thiên nhiên còn sót lại tại các mỏ đã khai thác hoặc khí ở các mỏ có trữ lượng nhỏ.

DME cũng là khí hóa lỏng có hàm lượng năng lượng cao nhưng mức độ phát tán khí cacbonic (CO2) gây ô nhiễm môi trường thấp.

Hiện Việt Nam vẫn là nước phải nhập khẩu khí hóa lỏng từ các nước trong khu vực. Với việc sử dụng công nghệ sạch trong sản xuất DME, trong tương lai, Việt Nam sẽ có thể hạn chế việc nhập khẩu LPG./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất