Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 19/3/2010 23:35'(GMT+7)

Vietinbank đồng hành cùng thương hiệu biển và hợp tác vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Diễn đàn không chỉ xây dựng thương hiệu Biển Việt Nam mà còn là cơ hội để các đại biểu thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về một số vấn đề liên quan đến khai thác bền vững tài nguyên biển đảo Việt nam trong quá trình hình thành các cảng nước sâu gắn với tổ hợp đại công nghiệp ven biển, nhằm mang lại một phương thức khai thác, quản lý tài nguyên hiệu quả và sáng tạo cho các ngành kinh tế, văn hóa, môi trường biển, các doanh nghiệp, các địa phương và cộng đồng cư dân ven biển. Đặc biệt, diễn đàn đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều cơ quan trung ương, các cơ quan hoạch định chính sách, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế và các ban quản lý khu kinh tế ven biển. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những thách thức về thương hiệu biển Việt Nam với việc phát triển kinh tế biển và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, các ngành, các doanh nghiệp có liên quan đến kinh tế biển, những ý tưởng, quan điểm, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu và giải pháp lớn đối với khu kinh tế ven biển.

Vietinbank với vai trò là một ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế đất nước, đi đầu trong việc cung ứng vốn cho các ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam với số vốn đầu tư cho vay hàng trăm ngàn tỷ đồng cũng hân hạnh tài trợ cho diễn đàn này với tư cách là nhà đồng tài trợ, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia “ Mạnh về biển, làm giàu từ biển”.

Được biết, sau diễn đàn thương hiệu biển, ngày 20/3/2010 sẽ diễn ra diễn đàn hợp tác vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề: “ Vận hội mới cho sự thịnh vượng” với sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, các bộ ngành trung ương và các tỉnh thành khác trên cả nước, các nhà khoa học, nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng sẽ là một cơ hội tốt để tạo ra sự kết nối kinh tế xã hội giữa các địa phương trong khu vực, nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực, phù hợp với tiềm năng của từng vùng kinh tế trọng điểm năng động và phát triển./.
 
CTV Thu Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất