Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 11/3/2010 16:51'(GMT+7)

2 tháng, nhiều vụ tai nạn lao động và giao thông nghiêm trọng

Cần coi trọng công tác bảo hộ lao động

Cần coi trọng công tác bảo hộ lao động

Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cho biết: 2 tháng đầu năm, tình hình tai nạn lao động ở thành phố có những diễn biến hết sức phức tạp, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Qua điều tra ban đầu cho thấy, lĩnh vực xảy ra tai nạn nhiều thuộc các ngành xây dựng cơ bản và sản xuất vật liệu xây dựng, chiếm 6 trong số 8 vụ tai nạn lao động chết người. Trong 8 trường hợp bị chết do tai nạn lao động thì có đến 3 người không ký hợp đồng lao động, 4 người có hợp đồng lao động ngắn hạn và 1 người có hợp đồng không xác định thời hạn.

Do người lao động phần lớn không được tham gia bảo hiểm xã hội nên khi bị tai nạn lao động rất thiệt thòi, việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động cũng gặp không ít khó khăn.

** Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, trong 2 tháng đầu năm nay ở tỉnh xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 41 người, bị thương 33 người. Chỉ tính riêng cuối tháng 2 và đầu tháng 3 xảy ra 7 vụ làm 7 người chết. Như vậy cứ trung bình một ngày ở Quảng Ngãi có 1 người chết vì tai nạn giao thông. Qua số liệu trên cho thấy tình hình tai nạn giao thông đang ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp. Nguyên nhân vẫn do ý thức người tham gia giao thông chưa cao và đối tượng gây tai nạn thường là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi.

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh thì công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông ở Quảng Ngãi thời gian qua còn nhiều hạn chế.

** Tình hình an toàn giao thông ở tỉnh Hòa Bình đầu năm nay cũng diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn và vi phạm luật giao thông có chiều hướng gia tăng. Chỉ trong 30 ngày trước và sau Tết, ở tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 14 người chết và 8 bị thương, hơn 3.000 trường hợp vi phạm luật giao thông. Các trường hợp vi phạm tập trung vào thanh thiếu niên khi tham gia giao thông không chấp hành đúng quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Trước tình hình này, công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các ban ngành liên quan tập trung phối hợp thông tin tuyên truyền rộng rãi luật giao thông đến đông đảo người dân./.


Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất