Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 15/3/2010 21:17'(GMT+7)

20 triệu bản sách tham dự Hội sách TP.HCM

Một số tác phẩm còn “nóng hổi” của các tác giả nữ  (Ảnh: TT)

Một số tác phẩm còn “nóng hổi” của các tác giả nữ (Ảnh: TT)

Chủ đề của Hội sách năm nay là “Sách - tri thức - hội nhập và phát triển”, chính vì vậy ban tổ chức cũng đã có một triển lãm bên lề hội sách với ba nội dung: Tư liệu khẳng định chủ quyền biểnđảo Việt Nam, sách về Bác Hồ và sách về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ngoài ra còn một số đầu sách cổ, sách quý hiếm cũng được triển lãm để phục vụ bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu các tài liệu này.

Trong khuôn khổ hội sách, ban tổ chức cũng sẽ dành nhiều buổi giao lưu với các tác giả và giới thiệu những tác phẩm văn học mới như Nhắm mắt thấy Paris - Dương Thụy, Đảo mộng mơ - Nguyễn Nhật Ánh, Đừng say điệu nhảy - Ngọc Thảo. Ngoài ra còn giới thiệu một số tựa sách như Những bài học chiến tranh, Sáng tạo và đổi mới, Sách điện tử.

Độc giả sẽ có dịp được giao lưu với các tác giả người nước ngoài khác như John Merson - tác giả cuốn sách Những bài học chiến tranh, tỉ phú người Thái Lan Vikrom Kromadit với tác phẩm Tay không xây dựng cơ đồ, nhà văn Ý Alessandro Barrico - tác giả của tác phẩm Lụa nổi tiếng và kỷ lục gia về trí nhớ Eran Katz - người giữ kỷ lục thế giới về khả năng ghi nhớ, đồng thời là tác giả tập sách Bí mật của một trí nhớ siêu phàm đang được độc giả Việt Nam tìm đọc.

Năm nay, Hội sách sẽ giới thiệu đến độc giả Việt Nam các NXB đến từ các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Hội sách còn nhiều hoạt động phong phú khác như hội thảo văn học, hội thi vẽ tranh, tọa đàm Văn hóa đọc sách và kỹ năng đọc siêu tốc và sẽ có một ngày hội tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học…

Hội sách TP.HCM tổ chức định kỳ hai năm một lần, là dịp để các đơn vị làm sách giao lưu tìm hiểu nhu cầu của bạn đọc, và ban tổ chức cũng tạo không gian để các hoạt động thương thảo tác quyền, hợp đồng xuất bản tác phẩm được diễn ra.

Hội sách mở cửa từ 8h30-22h hằng ngày, sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 15.3 đến hết 21/3 ) vào cổng miễn phí. Buổi lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào 19 giờ tối nay và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV4. Trong ba ngày đầu, sách sẽ được giảm giá 10%, sau đó sách sẽ được giảm giá theo năng lực của các doanh nghiệp.


Một số sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày của Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần VI-2010:

- Ngày 15/3: Khai mạc Hội sách (19h – 21h), Giao lưu giới thiệu sách “Những bài học chiến tranh (13h00), Khai mạc triễn lãm sách với chủ đề “1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bác Hồ”.

- Ngày 16/3: Giao lưu với tác giả Tạ Thị Ngọc Thảo với cuốn sách “Đừng say điệu nhảy” (9h), Giao lưu ”Sách, Văn hóa đọc kỹ năng đọc siêu tốc” (19h).

- Ngày 17/3: Hội thảo “Ứng dụng CNTT trong Xuất bản – In – Phát hành” (8h), Giới thiệu bộ Sử thi Tây Nguyên (8h30), Hội thảo “Eran Kats tiết lộ bí mật của một trí nhớ siêu phàm” (14h), Giao lưu với tỉ phú Vikrom Kronadit – tác giả cuốn sách “Tay không gây dựng cơ đồ” (18h30).

- Ngày 18/3: Giới thiệu sách “Về Côn Sơn” (9h00), Giao lưu ra mắt bộ sách Havard (14h).

- Ngày 19/3: Giao lưu với nhà văn Ý Alssandro Barrico (9h), Giao lưu nhà báo Phạm Thành Long “Những bức thư hay nhất Việt Nam” (14h), Giao lưu tác giả - nhân chứng - độc giả về cuốn sách “Ký ức – Tàu không số” (19h).

- Ngày 20/3: Giao lưu nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với tác phẩm “Đảo Mộng Mơ”, “Kính Vạn Hoa”, “Cẩm nang for Teen” (9h, 19h), Ngày hội tiếng Anh học sinh tiểu học (16h).

- Ngày 21/3: Hội thảo tuyển sinh Cao đẳng (8h), Bế mạc Hội sách (19h).


(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất