Thứ Tư, 3/7/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 13/3/2010 11:16'(GMT+7)

Festival âm nhạc lớn nhất của Mỹ và Việt Nam

Buổi tập luyện của chỉ huy Jeff von der Schmidt với sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia VN

Buổi tập luyện của chỉ huy Jeff von der Schmidt với sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia VN

Chương trình nằm trong dự án văn hóa trọng đại của chính phủ Mỹ và chính phủ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội gồm Festival âm nhạc, hoạt động trao đổi về giáo dục với sinh viên nhạc viện và chia sẻ kinh nghiệm quản lý, biểu diễn. Dàn nhạc Tây Nam Mỹ từng 2 lần đoạt giải Grammy năm 2003 và 2004 và dàn nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ là những đại diện của hai bên. Không chỉ cùng đứng trên một sân khấu, các nghệ sĩ còn biểu diễn tác phẩm của nhau để chia sẻ giai điệu và tâm hồn hai nước.

Ông Jelfvon der Schimidt - Giám đốc điều hành nghệ thuật dàn nhạc Tây Nam Mỹ - cho biết: “Chúng tôi mới ở Việt Nam chưa được một tuần nhưng đã có 6 buổi tập luyện cùng dàn nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia. Những bất đồng ngôn ngữ không làm khó các nghệ sĩ. Tôi học đếm bằng tiếng Việt và mỗi khi tôi hô, tất cả mọi người đều mỉm cười. Điều đó giúp chúng tôi thấy vui và gần gũi nhau hơn”. Ông cũng bày tỏ sự đánh giá cao với âm nhạc Việt Nam và hy vọng sẽ mang nó ra thế giới.

Trong Festival, các nhà điều hành dự án đã chọn ra 4 nhạc sĩ trẻ của Mỹ và Việt Nam là Alexandra du Bois, Kurt Rohde, Vũ Nhật Tân, Phạm Minh Thành sáng tác những tác phẩm mới để công diễn. Đây là những nhạc sĩ có sự tương phản lớn trong âm nhạc và nhờ thế, họ mang đến sự cân bằng cho sân khấu. Chương trình giao lưu còn giới thiệu các sáng tác của hai nhạc sĩ tên tuổi người Việt là Nguyễn Thiện Đạo và Tôn Thất Tiết. “Đây là cơ hội để công chúng Việt Nam tiếp thu những tinh hoa âm nhạc đương đại thế giới, đồng thời thể hiện sự tôn trọng, tương trợ văn hóa lẫn nhau của Việt Nam và Mỹ. Chương trình mang lại lợi ích văn hóa lớn cho cả hai quốc gia” - ông Ngô Văn Thành, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia, vui mừng nhận định./.

Ngọc Trần - VnExpress




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất