Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 19/1/2009 14:0'(GMT+7)

2010 - Thời hoàng kim của Internet di động?

Nghiên cứu mang tên "Mobile Internet 2010" cho biết, vào năm 2010 sẽ có hơn 4 tỉ thuê bao không dây trên toàn thế giới và có rất nhiều trong số này sẽ sử dụng điện thoại di động như một thiết bị đầu cuối chính để truy cập Internet. Nhưng, để tiềm năng này trở thành hiện thực, các nhà cung cấp dịch vụ cần phải nâng cấp các mạng và các nhà sản xuất điện thoại cần phải tích hợp các dịch vụ web vào giao diện điện thoại.

Các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn cầu hiện đã rót hàng tỉ USD để triển khai mạng 3G. Tính đến tháng 6/2008, đã có hơn 235 triệu thuê bao WCDMA 3G, đạt 6,4% tỉ lệ thuê bao điện thoại di động trên toàn cầu. Thêm vào đó có khoảng hơn 100 triệu thuê bao sử dụng mạng 3G EVDO. Nghiên cứu này cho biết mạng 3G được phủ càng rộng thì sẽ có càng nhiều người sử dụng Internet di động.

Trong trường hợp mạng 3G được phủ rộng, người dùng cũng sẽ không sử dụng internet di động nếu như các nhà thiết kế điện thoại không tích hợp các ứng dụng mới phục vụ cho hoạt động này. Các loại điện thoại di động như T-Mobile G1 và HTC Touch Pro là hai ví dụ sử dụng kết nối như widget và các biểu tượng one-touch internet.

Với việc phát triển mobile web thì quảng cáo trên điện thoại di động cũng sẽ là lĩnh vực sinh lời. "iPhone là thiết bị di động đầu tiên có thể duyệt web với chất lượng tốt và sẽ ngày càng có nhiều thiết bị có tính năng tương tự được ra đời", CEO của Google, Eric Schmidt phát biểu, "Trong những năm tới quảng cáo trên điện thoại di động sẽ thu được lợi nhuận cao hơn là quảng cáo trên web thông thường".
(Theo cuocsongso)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất