Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 10/1/2009 7:44'(GMT+7)

Năm 2009 sẽ vẫn là năm đầy tiềm năng cho ngành thông tin di động

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc VMS MobiFone.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc VMS MobiFone.

Theo thông tin được ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc VMS MobiFone công bố ngày 7/1/2009, trong năm 2008, mạng di động này phát triển mới được trên 11 triệu thuê bao điện thoại di động. Như vậy, tổng con số thuê bao thực của mạng MobiFone tính tới hiện tại là khoảng 32 triệu thuê bao. Năm 2008 là một năm chứng kiến sự phát triển ấn tượng của mạng MobiFone, có những ngày mạng di động này phát triển mới được hàng trăm ngàn thuê bao (có ngày lên tới gần 500.000 thuê bao mới).

Cũng theo ông Minh, là “con chim” đầu đàn của ngành thông tin di động Việt Nam, chất lượng cuộc gọi luôn được mạng này duy trì ở vị trí đứng đầu và tiếp tục nâng cao.

Về phía nhà khai thác dịch vụ di động VinaPhone cũng có những sự phát triển ấn tượng. Sau khi thực hiện việc tính cước liên lạc 1.000 đồng/phút cho tất cả các cuộc gọi trong nội mạng của Tập đoàn VNPT và thực hiện các chương trình kích cầu, thuê bao phát triển mới của mạng này cũng mỗi ngày đạt từ 80.000 đến 100.000 thuê bao.

Về phía Viettel con số phát triển mới của mạng này cũng rất cao, có những ngày số thuê bao phát triển mới được lên tới là khoảng 150.000 thuê bao, với tầm phủ sóng rộng khắp.

Từ những thông tin về sự phát triển ấn tượng trên, năm 2009 các chuyên gia đánh giá vẫn tiếp tục là năm phát triển đầy tiềm năng của thị trường này ở Việt Na. Tuy nhiên, trong năm 2009, sự cạnh tranh giữa các mạng sẽ càng quyết liệt hơn và sự cạnh tranh sẽ không còn chỉ tập trung vào phát triển thuê bao thuần tuý, mà quan trọng hơn là việc giữ thuê bao trung thành với mạng. Để có được điều này, các chuyên gia cho rằng, việc nâng cao chất lượng cuộc gọi, chăm sóc khách hàng, các chương trình kích cầu, giá, dịch vụ nội dung,… vẫn là những phương pháp hữu hiệu, nhưng cần được nâng tầm về quy mô và cách thức thực hiện.

Một thực tế cũng được đề cập và cần xem xét, là tình trạng kích hoạt sim để hưởng khuyến mại – rất nhiều đại lý và người tiêu dùng chọn hình thức này. Theo ghi nhận, có những người sở hữu nhiều số sim, khi có khuyến mại, giảm giá, nhân đôi thì mua sim, kích hoạt để gọi, hết thì họ lại bỏ, dẫn đến tình trạng “thuê bao ảo”. Do đó, các cơ quan quản lý nhà nước, những nhà khai thác di động cần tính toán, để làm sao phát triển nhanh của mạng, nhưng không để lãng phí nguồn tài nguyên kho số của Việt Nam.
(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất